Chiếc điện thoại đầu tiên có camera 200MP sắp ra mắt

authorLê Chính 06:11 28/05/2022

(VietQ.vn) - Motorola sẽ là hãng đầu tiên sử dụng cảm biến 200MP của Samsung và đây là chiếc điện thoại đầu tiên có camera độ phân giải lớn nhất thế giới.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Chen Jin, Giám đốc bộ phận Di động của Lenovo đã lên Weibo để úp mở về sự xuất hiện của một “chuẩn trải nghiệm hình ảnh mới”. Thiết bị bí mật sẽ “mở ra kỷ nguyên nhiếp ảnh di động 200MP".

 Motorola sẽ có smartphone 200 megapixel vào tháng 7 tới.

Rất có thể đây sẽ là phiên bản thuộc dòng Motorola Edge, máy sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8+ gen 1, một phiên bản nâng cấp nhẹ của Snapdragon 8 gen 1. Để có thể vận hành và khai thác tối đa sức mạnh của cảm biến 200MP thì chỉ có những con chip đầu bảng này mới làm được.

Theo Engadget, sản phẩm sẽ sử dụng cảm biến 200 megapixel của Samsung với tên gọi Isocell HP1 ra mắt tháng 9/2021. Samsung thường không có thói quen trang bị cảm biến thế hệ đầu tiên trên các flagship hay smartphone của mình, thay vào đó, họ sẽ bán nó cho các nhà sản xuất và phát triển cảm biến cao cấp hơn dựa trên công nghệ của cảm biến ban đầu để tích hợp trên các smartphone của hãng.

Kích thước cảm biến đạt 1/1,22 inch, mỗi điểm ảnh 0,64 μm hỗ trợ gộp pixel với công nghệ ChameleonCell, cho phép ghép 4 hoặc 16 pixel cạnh nhau thành một điểm ảnh lớn. Khi gộp 16 pixel, hệ thống sẽ trở thành một cảm biến 12,5 megapixel, kích thước mỗi điểm ảnh 2,56 μm. Tính năng này giúp Isocell HP1 chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Các thông số quay video của chiếc smartphone mới tương tự cảm biến HP1 như hỗ trợ quay 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây, có thể kết hợp 4 pixel làm một để quay 8K với độ phân giải đầy đủ 7.680 x 4.320 pixel trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài được trang bị cảm biến 200MP, máy còn có camera góc siêu rộng 50MP và camera tele 12MP và camera selfie trước 60MP. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ được trang bị màn hình OLED 144Hz, hỗ trợ viên pin 4.500mAh. 

Số megapixel lớn không đồng nghĩa với việc nó sẽ cho ra một bức ảnh chất lượng, bởi nó còn phụ thuộc vào kích thước cảm biến và công nghệ được sử dụng bên trong. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là cảm biến 200MP vô dụng. Với các công nghệ được tích hợp, nó sẽ tăng khả năng thu sáng, hỗ trợ tốt cho việc thu phóng. Khá đáng tiếc là trong những năm gần đây, Motorola không còn mạnh như trước, họ cũng giới hạn thị trường hoạt động. Tại Việt Nam, cái tên Motorola gần như mất hút và không còn thu hút người dùng như trước nữa.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang