Chiếc ô tô 7 chỗ đẹp long lanh này đang giảm giá tới 160 triệu đồng/chiếc tại Việt Nam

author 17:17 05/05/2021

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô SUV Subaru Forester nhập khẩu từ Thái Lan hiện đang được giảm giá cao nhất gần 160 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu ô tô Subaru Forester nhập khẩu từ Thái Lan hiện đang được giảm giá cao nhất gần 160 triệu đồng, "đe dọa" các đối thủ cạnh tranh trong nước như Honda CR-V và Mazda CX-5.

Theo đó, khách hàng khi mua xe Subaru Forester phiên bản Forester i-L sẽ được giảm 159 triệu đồng, giá bán mới của xe sau giảm giá là 969 triệu đồng.

 Mẫu ô tô SUV Subaru Forester đang được giảm giá mạnh tại Việt Nam.

Trong khi đó, Forester i-S được giảm giá 99 triệu đồng và đi kèm là gói tặng phụ kiện gồm: màn hình đa phương tiện thế hệ mới có kết nối Apple CarPlay và Android Auto và hệ thống quan sát toàn cảnh 360 nâng cấp. Giá bán của phiên bản này sau khi điều chỉnh là 1,119 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 5, khách hàng khi mua phiên bản Forester i-S EyeSight sẽ được giảm 79 triệu đồng, kèm qùa tặng là màn hình đa phương tiện thế hệ mới có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Sau giảm giá, giá bán mới của xe là 1,209 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, khách mua xe cũng có thể lựa chọn thêm trang bị bộ phụ kiện đậm chất thể thao và tinh tế GT Edition cùng với xe Forester 2.0i-S hoặc xe 2.0i-S EyeSight, hay bộ phụ kiện GT Lite cho xe 2.0i-L. Các mẫu xe Subaru do Motor Image Vietnam (MIV) - nhà nhập khẩu và phân phối xe Subaru tại Việt Na - phân phối đều được hưởng chế độ bảo hành đến 5 năm, hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Về doanh số xe, chia sẻ hồi đầu năm 2021, Tổng giám đốc MIV cho biết: mặc dù 2020 cũng là năm thị trường ô tô nói riêng và nền kinh tế nói chung bị chững lại do đại dịch COVID-19, nhưng với nỗ lực giới thiệu ra thị trường sản phẩm Forester thế hệ 5 nhập khẩu từ Thái Lan cũng như việc nhanh chóng mở rộng hệ thống đại lý, MIV đã đạt được mức tăng trưởng doanh số tăng hơn 150% so với năm 2019

Đây là kết quả rất đáng ghi nhận trong bối cảnh sức mua xe ảnh hưởng từ sự suy giảm của nền kinh tế chung vì đại dịch và có những bất lợi do 100% xe Subaru bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản, không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ như các xe lắp ráp tại Việt Nam.

Về chất lượng xe, mẫu xe này vừa bị yêu cầu triệu hồi do dính lỗi kỹ thuật tại Việt Nam. Cụ thể, hồi tháng 2/2021, hơn 600 xe Subaru Forester tại Việt Nam tiếp tục “lãnh án” triệu hồi do lỗi liên quan đến cuộn dây đánh lửa, có thể khiến xe tắt máy khi đang vận hành. Tất cả các xe Forester thuộc diện triệu hồi lần này thuộc 3 phiên bản 2.0 i-L, 2.0 i-S và 2.0 i-S EyeSight sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 10/2019,

Trước đó, qua kiểm tra Subaru xác định trên những xe Forester bị ảnh hưởng, cuộn dây đánh lửa được cung cấp năng lượng hơn mức cần thiết do sự điều khiển chưa chính xác của ECM tại thời điểm động cơ dừng. Khi năng lượng này vượt mức cần thiết, nhiệt độ bên trong cuộn dây có thể tăng lên và gây ngắn mạch, dẫn đến phá hỏng cuộn dây đánh lửa và chảy đứt cầu chì. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể tắt máy trong khi đang vận hành.

Được biết, kể từ khi chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan, phân phối tại Việt Nam, Subaru Forester liên tục phát sinh lỗi. Trước đó, mẫu xe này từng bị nhiều người dùng phản ánh hiện tượng “nổi ca vàng” - đèn báo lỗi động cơ liên tục bật sáng. Trước đó, mẫu xe này từng bị nhiều người dùng phản ánh hiện tượng “nổi ca vàng” - đèn báo lỗi động cơ liên tục bật sáng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang