Chiếc ô tô 7 chỗ đẹp long lanh này đang giảm 'sốc' tại Việt Nam, chỉ còn 459 triệu đồng/chiếc

author 15:36 21/07/2020

(VietQ.vn) - Nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc ô tô 7 chỗ Suzuki Ertiga được điều chỉnh giảm giá mạnh, chỉ còn 459 triệu đồng/chiếc tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong suốt hành trình kinh doanh của mình tại thị trường Việt Nam, mẫu xe 7 chỗ Suzuki Ertiga luôn "hụt hơi" so với các đối thủ. 

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh số Suzuki Ertiga đạt 1.099 xe. Tính trung bình, mỗi tháng mẫu xe này có chưa đến 200 xe bán ra thị trường, quá thấp so với con số 5.883 chiếc của Mitsubishi Xpander và 2.367  của Toyota Innova.

Chính vì vậy, để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki Ertiga đã tiếp tục giảm giá bán trong tháng 7/2020. Theo đó, mẫu xe được giảm đồng đều mức 40 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

 Suzuki Ertiga giảm giá mạnh tại thị trường Việt Nam

Cụ thể, Ertiga GL tiêu chuẩn với số sàn giảm từ 499 triệu xuống còn 459 triệu đồng. Các bản số tự động cao cấp hơn là Ertiga Limited và Ertiga Sport giảm lần lượt từ 555 triệu và 559 triệu còn 515 triệu và 519 triệu đồng.

Suzuki cho biết chương trình giảm giá này áp dụng cho 150 người mua bản GL, 100 người mua bản Limited và 250 người mua bản Sport đầu tiên và chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31/7 này.

Suzuki Ertiga là mẫu xe được đánh giá khá cao tại thị trường Đông NAm Á. Mới đây, mẫu xe này được Ủy ban đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP xếp hạng đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao sau khi tiến hành các bài thử nghiệm va chạm.

Tương tự các mẫu xe khác, Suzuki Ertiga lần lượt trải qua các bài thử nghiệm va chạm trực diện, va chạm hai bên do ASEAN NCAP kết hợp với bài kiểm tra công nghệ an toàn trên xe để có được số điểm xếp hạng.

Trong phần thử nghiệm va chạm trực diện phía trước khi đang di chuyển với tốc độ 65km/giờ, Suzuki Ertiga đạt 11,42/16 điểm cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP). Mẫu MPV này được ASEAN NCAP đánh giá có khả năng bảo vệ tốt phần đầu, ngực của người lái, hành khách ngồi ở hàng ghế trước, tuy nhiên cần cải thiện khả năng bảo vệ phần chân của người lái. Ở bài thử nghiệm va chạm hai bên hông xe, Ertiga đạt được 14,25/16 điểm cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP).

Tổng cộng ở hai bài thử nghiệm va chạm trực diện và bên hông, Suzuki Ertiga đạt được 25,67 về khả năng bảo vệ vệ người lớn (AOP) và 36,95/49 điểm ở hạng mục bảo vệ an toàn cho trẻ em (COP).

Cuối cùng, trong bài kiểm tra các công nghệ an toàn trên xe, Suzuki Ertiga được đánh giá cao nhờ việc trang bị tiêu chuẩn hai túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống nhắc nhở cài dây an toàn… Tổng cộng, Suzuki Ertiga đạt được 65,41 điểm qua các bài thử nghiệm và được ASEAN NCAP đánh giá đạt chuẩn an toàn 4 sao của tổ chức này.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang