Bảng giá xe BMW tháng 7: Loạt ô tô giảm giá 'cực mạnh', cao nhất 330 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 11:21 21/07/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), nhà phân phối độc quyền của BMW tại Việt Nam đã chính thức công bố giá xe BMW tháng 7/2020. Bảng giá giúp người tiêu dùng tiện tham khảo trước khi quyết định mua xe.

Sự kiện: tin tức thị trường

BMW là một trong những hãng xe hơi lừng danh đến từ nước Đức. Tiền thân của hãng xe BMW được thành lập vào ngày 7/3/1916 và có trụ sở tại Munich, Bavaria, Đức.

Tại Việt Nam, kể từ năm 2018, Thaco trở thành nhà phân phối chính thức của BMW. Các mẫu mô tô mang thương hiệu BMW Motorrad cũng sẽ do Thaco nắm quyền quản lý.

Mới đây, Thaco đã công bố giá bán mới nhất cho các mẫu xe BMW. Dưới đây là bảng giá chi tiết:

thi-truong-o-to-viet-bang-gia-xe-bmw-thang-cap-nhat-moi-nhat
thi-truong-o-to-viet-bang-gia-xe-bmw-thang-cap-nhat-moi-nhat
thi-truong-o-to-viet-bang-gia-xe-bmw-thang-cap-nhat-moi-nhat
thi-truong-o-to-viet-bang-gia-xe-bmw-thang-cap-nhat-moi-nhat
thi-truong-o-to-viet-bang-gia-xe-bmw-thang-cap-nhat-moi-nhat

Bảng giá xe BMW cập nhật mới nhất. Tham khảo: oto.com.vn

Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán có thể thay đổi tùy theo thời điểm và đại lý bán. Để có thông tin giá bán chính xác nhất, khách hàng nên chủ động tới các đại lý của BMW.

Đáng chú ý, trong bảng giá ưu đãi mới mà các đại lý BMW vừa công bố, ngoài mẫu X1 phiên bản cũ, các mẫu X2 và X3 lần đầu giảm giá tới hơn 300 triệu đồng. Ở lần ưu đãi này, BMW X3 giảm cao nhất tới 330 triệu đồng, còn giá X2 giảm 310 triệu đồng. Trước đây, BMW X3 đã từng được giảm giá nhưng mức giảm cao nhất chỉ 42 triệu đồng.

Cụ thể, các phiên bản BMW X2 sDrive18i và sDrive 208 giảm giá từ 1,999 tỷ và 2,139 tỷ còn 1,729 tỷ và 1,905 tỷ đồng. Các xe này có năm sản xuất 2019. Riêng xe X2 sDrive20i sản xuất năm 2018 có giá chỉ 1,829 tỷ đồng, thấp hơn 310 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mẫu xe X3 với 3 phiên bản xDrive20i, xDrive30i xLine và xDrive30i M Sport giảm từ 2,499 tỷ, 2,739 tỷ và 2,859 tỷ còn 2,279 tỷ, 2,409 tỷ và 2,599 tỷ đồng. Các xe này cũng có năm sản xuất là 2019.

Tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe BMW luôn tạo được ấn tượng tốt với người dùng bởi kiểu dáng thể thao nhưng cũng không kém phần sang trọng. Cùng với đó, những chiếc xe BMW luôn được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất, hệ thống tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái khác biệt và đặc biệt cho người cầm vô lăng.

Năm 1994, BMW chính thức lắp ráp ở Việt Nam với trọng tâm dồn vào hai dòng 3-Series và 5-Series. Tuy nhiên, suốt 10 năm lắp ráp, hãng chỉ bán được 1.000 chiếc xe. Kết quả này khiến BMW buộc phải có sự thay đổi.

Năm 2005, Euro Auto được chỉ định trở thành nhà phân phối độc quyền các thương hiệu của BMW tại Việt Nam như BMW, MINI, BMW Motorrad...

Sau khi Euro Auto trở thành nhà phân phối, kết quả kinh doanh BMW khởi sắc, thậm chí năm 2015, hãng bán được tới 1.800 chiếc, bao gồm 1.400 xe BMW và 400 chiếc MINI và môtô. Tuy nhiên, do dính nhiều bê bối liên quan tới gian lận thuế, Euro Auto đã bị hãng mẹ BMW cắt quyền phân phối. Sau đó Thaco được lựa chọn là nhà phân phối chính thức của BMW tại thị trường Việt Nam kể từ năm 2018.

Về chất lượng xe BMW, đây là dòng xe được đánh giá cao ở thị trường châu Âu nói chung và Đức nói riêng. Tuy nhiên, hãng này cũng thường xuyên gặp phải vấn đề không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cao ở thị trường quốc tế cũng như những lùm xùm về chất lượng.

Hồi tháng 2/2019, các công tố viên tại Munich đã cáo buộc Tập đoàn BMW phớt lờ trong việc kiểm soát chất lượng khí thải ô tô, đồng thời yêu cầu mức phạt tài chính lên đến 8,5 triệu euro (khoảng 9,65 triệu USD).

Theo các công tố viên tại Munich, BMW đã không thiết lập một hệ thống kiểm soát chất lượng phù hợp, khiến 7.965 xe trang bị động cơ diesel bán ra trên thị trường có mức khí thải cao hơn tiêu chuẩn công bố.

Trước đó, vào năm 2018, BMW cũng bị Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố phạt 10 triệu USD vì cách xử lý thiếu minh bạch với các vụ cháy xe ở nước này. Được biết cuộc khủng hoảng của BMW tại Hàn Quốc bắt đầu nổ ra vào mùa hè khi xuất hiện hàng chục vụ xe BMW bốc cháy. Nhà sản xuất ôtô Đức sau đó cho biết nguyên nhân các vụ cháy là do hệ thống ống xả gặp sự cố và bắt đầu kiểm tra các phương tiện có thể gặp rủi ro.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, hội đồng điều tra vấn đề này do chính phủ thành lập cho rằng BMW đã cố gắng che giấu sự việc và mất quá nhiều thời gian để thu hồi 172.000 xe hơi bị ảnh hưởng.

Hơn 50 chiếc xe của BMW đã bốc cháy ở Hàn Quốc trong năm 2018 nhưng may mắn không ghi nhận trường hợp tử vong hay bị thương nào. Chính phủ Hàn Quốc sau đó yêu cầu chính quyền tại các địa phương cấm người dân điều khiển các phương tiện có nguy cơ cháy nổ mà chưa được kiểm tra.

Mới đây nhất, một mẫu xe của BMW là M2 bị khai tử tại châu Âu do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang