Chiếc ô tô bán tải mới của Ford vừa ra mắt, giá chỉ hơn 400 triệu đồng có gì hấp dẫn?

author 18:00 09/06/2021

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô bán tải Ford Maverick vừa ra mắt toàn cầu với mức giá khá hấp dẫn, chỉ từ 19.995 USD (khoảng 459 triệu đồng).

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đúng như kế hoạch, ngày 8/6, Ford Maverick đã chính thức chào sân phân khúc bán tải toàn cầu, xe được bán với mức giá khá hấp dẫn, chỉ từ 19.995 USD (khoảng 459 triệu đồng).

Về thiết kế, Ford Maverick sở hữu ngoại thất hầm hố và nam tính không hề thua kém Ford Ranger, tuy nhiên kích thước lại nhỏ nhất trong gia đình bán tải của hãng xe Mỹ.

  Ford Maverick sở hữu ngoại thất hầm hố và nam tính. 

Với chiều dài 5.072 mm và cao 1.745 mm, mẫu xe này ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53 mm so với Ranger, nhỏ nhất trong dải sản phẩm bán tải của Ford.

Nhà sản xuất của Mỹ tự tin về việc Maverick sẽ thu hút các khách hàng phổ thông đang tìm kiếm một mẫu xe thực dụng, thậm chí cả những người chưa từng có ý định mua bán tải. Đồng thời, thị trường đang dần bị thống trị bởi các mẫu xe gầm cao, nên một bán tải với mức giá khởi điểm khoảng 20.000 USD như Ford Maverick cũng dễ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Về sức mạnh, Maverick được trang bị hệ thống Hybrid ngay từ phiên bản thấp nhất, với sự kết hợp của động cơ 2.5L chu trình Atkinson (162 mã lực) với mô tơ điện (126 mã lực) để tạo ra tổng công suất tối đa 191 mã lực. Cùng với đó, động năng sẽ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số CVT.

Ngoài ra, Ford cũng cung cấp cho mẫu xe bán tải mới tùy chọn động cơ xăng tăng áp EcoBoost với dung tích 2 lít, cung cấp công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Đi cùng với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp cùng tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Dù là một bán tải cỡ nhỏ nhưng Ford Maverick vẫn sở hữu thùng xe với chiều dài 4,5 feet (khoảng 1,37 m), có thể kéo dài tối đa 6 feet (khoảng 1,83 m) khi mở cửa thùng. Ford đặt tên cho loại thùng xe này là Flexbed với sàn được chia khoang, có thể thay đổi linh hoạt. Trong đó, hãng cũng trang bị các cổng cắm 110V và 12V ở đây, phù hợp với đa dạng mục đích của chủ xe.

Trong khi đó, khoang cabin của Ford Maverick sở hữu hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và Wifi cho tối đa 10 thiết bị truy cập. Với tính năng FordPass Connect, khách hàng có thể tìm được xe, kiểm tra mức nhiên liệu, khóa và mở cửa, khởi động hoặc tắt động cơ từ điện thoại. Bên trong xe cũng có hàng loạt khoang chứa đồ thông minh, lớn nhất ở phía dưới ghế ngồi của hành khách.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Ford Maverick mới sẽ được bán ra thị trường vào mùa thu năm nay với 3 phiên bản chính: XL, XLT và Lariat. Khách hàng cũng có thể sở hữu các phiên bản First Edition đặc biệt, cùng gói trang bị FX-4 Off-Road với nhiều bộ phận mạnh mẽ.

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang