Chiếc ô tô bị ngân hàng siết nợ kéo trên đường: Lưu ý khi vay tiền ngân hàng mua xe

author 16:57 21/10/2020

(VietQ.vn) - Hình ảnh chiếc ô tô bị ngân hàng siết nợ kéo trên đường khiến nhiều người đang có ý định vay tiền mua ô tô trả góp phải giật mình.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, hình ảnh chiếc xe ô tô bị ngân hàng "bế đi" siết nợ, cửa xe dán niêm phong ghi tên một ngân hàng đã gây xôn xao. Một người trên mạng xã hội sau khi nhìn thấy hình ảnh này đã thốt lên "Đó các bác cứ xui nhau có 200tr mua xe 1 tỷ còn ngân hàng lo đi". Câu nói này khiến nhiều người đang có ý định vay ngân hàng mua ô tô chắc hẳn phải suy nghĩ lại.

Hiện các gân hàng (NH) đang đưa ra nhiều gói sản phẩm cho vay mua ô tô cả mới lẫn cũ với lời mời hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu không cân đối tài chính và tính toán kỹ, người vay rất dễ bị áp lực bởi các khoản nợ, thậm chí không có khả năng chi trả.

 Hình ảnh chiếc ô tô bị ngân hàng siết nợ kéo trên đường.

Để lôi kéo khách hàng, hầu như NH nào cũng có chương trình cho vay mua ôtô với nhiều ưu đãi, hấp dẫn. Một số NH cho biết, họ có thể hoàn tất thủ tục và giải ngân chỉ trong vòng 4 giờ, kể từ khi khách hàng nộp đơn xin vay. Tức là ngay trong buổi sáng khách hàng có thể vay xong tiền và mua xe.

Các NH cũng đưa ra nhiều "món mồi" ngon hấp dẫn khác như tuyên bố cho vay đến 80% giá trị xe, ưu đãi năm đầu hỗ trợ lãi suất bằng 0...

Giám đốc chi nhánh 1 ngân hàng TMCP tại Hà Nội cho biết, khi khách hàng vay vốn để mua xe, thì giấy tờ gốc của xe sẽ do ngân hàng giữ. Cùng với đó khách hàng phải làm hợp đồng thế chấp, tức là chấp nhận, nếu không trả nợ đúng hạn thì sẽ bị ngân hàng thu xe đem bán thu hồi nợ. Ngoài ra, còn phải mua bảo hiểm bắt buộc theo chỉ định của ngân hàng.

Với những quy định này, các ngân hàng cho biết, họ luôn “nắm đằng chuôi”, khách hàng khó có thể “cựa quậy”.

Chỉ cần chậm 30 ngày không trả nợ là nhân viên công ty quản lý nợ và khai thác tài sản của các NH sẽ tìm đến tận nhà đôn đốc, thẩm định tình trạng thực tế xem khách hàng có thể tiếp tục trả nợ được hay không, để đưa ra quyết định thu xe, hoặc cho chậm trả….

Về lời khuyên tài chính khi mua xe ô tô, đầu tiên là hãy sống tiết kiệm để có một số dư trong ngân sách cho việc mua xe. Số tiền bạn sẵn có rất quan trọng, nó giúp bạn thanh toán những chi phí cần thiết và tìm một khoản vay ngân hàng để có thể sở hữu một chiếc ô tô, vì vậy đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn xe của bạn.

Nếu như tài chính chưa thực sự dư giả, hãy mua một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn khả quan nhất cho các bạn trẻ. Một chiếc xe mới mất giá rất nhanh trong năm đầu tiên sử dụng. Nếu bạn là một người trẻ tuổi thông minh thì hãy để người khác gánh khấu hao cho mình và mình chỉ việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng một vài năm. Cần lưu ý chiếc xe đó vẫn còn đủ tính năng an toàn, hiện đại và thuộc hãng sản xuất đáng tin cậy.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang