Chiếc ô tô lội nước Nhật giá 250 triệu chuẩn bị về Việt Nam có gì hấp dẫn?

author 18:54 19/02/2019

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô lội nước đến từ Nhật Bản có tên Fomm Concept One dự kiến được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Giá mẫu xe này rơi vào khoảng 9.800 Euro, tức hơn 250 triệu đồng.

Mới đây, tờ Auto News dẫn lời ban lãnh đạo Công ty Funai (Nhật Bản) cho biết, thông qua một đối tác, họ sẽ đưa chiếc xe Fomm Concept One vào bán tại các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Funai Electric Co., là nhà sản xuất TV và hàng điện tử tiêu dùng lớn của Nhật Bản, với các thương hiệu nổi tiếng như Philips, Magnavox, Sanyo và Kodak. Hiện công ty đang chuyển sang kinh doanh xe hơi thông qua các quan hệ đối tác.

chiec-o-to-loi-nuoc-nhat-gia-250-trieu-dong-chuan-bi-ve-viet-nam-co-gi-hap-dan

 Cận cảnh chiếc ô tô lội nước nhỏ gọn Fomm Concept One. 

Funai cho biết, chiếc xe này được chế tạo lấy ý tưởng từ thảm họa sóng thần tại Nhật năm 2011. Chiếc xe có khả năng nổi và di chuyển trên mặt nước.

Đằng sau dự án xe độc đáo này là cựu kỹ sư của Toyota và tay đua Hideo Tsurumaki, người đã chứng kiến tận mắt sự tàn phá của cơn sóng thần tại Nhật Bản ngày 3/11, cuốn trôi và nhấn chìm hàng loạt xe ô tô. Theo Tsurumaki, chiếc EV nhỏ được tạo ra để chống lại cơn lũ lụt và các dòng chảy mạnh.

chiec-o-to-loi-nuoc-nhat-gia-250-trieu-dong-chuan-bi-ve-viet-nam-co-gi-hap-dan

 

chiec-o-to-loi-nuoc-nhat-gia-250-trieu-dong-chuan-bi-ve-viet-nam-co-gi-hap-dan

 Thử nghiệm lội nước của Fomm Concept One.

Fomm Concept One được thiết kế với 4 chỗ ngồi, trang bị 2 động cơ điện, có thể chạy đến tốc độ tối đa 80 km/h, và chạy được 160 km mới phải sạc pin.

Một trong những điểm nổi trội của chiếc xe này là khả năng lội nước. Nhờ hệ thống pin bao bọc kín chống nước, chiếc xe nhỏ gọn có thể "biến hình" thành một con tàu nhỏ, thích hợp với các khu vực đô thị hay bị ngập lụt.

Công nghệ lội nước trên xe là kết quả của nghiên cứu được Funai thực hiện cùng với Đại học Tokyo, nơi các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu phát triển bánh xe và vô lăng.

Mặc dù nhỏ gọn nhưng chiếc xe được trang bị nội thất khá đẹp mắt với các bảng điều khiển hoàn toàn bằng điện tử kèm màn hình 3D có độ nét cao.

Chiếc xe lội nước này sẽ được sản xuất tại Bangkok. Các lãnh đạo của Funai nói với tờ Auto News rằng, pin chống nước hoạt động rất tốt trong khoảng 100 dặm và các trạm đổi pin đang được mở xung quanh khu vực Bangkok.

Sau đó, Fomm One sẽ được đưa đến Nhật Bản và các thị trường dễ bị mưa lớn và lũ lụt bao gồm Singapore, Lào, Việt Nam và một phần của Trung Đông.

Hiện tại, Fomm đang được nhắm đến mức giá 1 triệu yên (khoảng 9.800 euro, hơn 250 triệu đồng).

Lâm Anh (theo AutoNews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang