Chiếc ô tô SUV Trung Quốc sắp về Việt Nam, giá hơn 700 triệu đồng có gì hấp dẫn?

author 17:03 01/06/2021

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô SUV Trung Quốc Dongfeng T5 EVO sắp gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá từ 769 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong tháng 6/2021 này, mẫu xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO sẽ được bán ra tại Việt Nam. Xe sẽ có 2 phiên bản và đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc. Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất của Dongfeng T5 EVO sẽ có giá 769 triệu đồng. Khách đặt cọc sớm sẽ được ưu đãi 39 triệu đồng, đưa giá bán thực tế về mức 730 triệu đồng. Để cạnh tranh tốt hơn, bản tiêu chuẩn của mẫu xe cũng sẽ được nhập khẩu về bán tại Việt Nam với giá 669 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng dù đặt cọc sớm mẫu xe này cũng không nhận được ưu đãi giảm giá bán.

 Dongfeng T5 EVO sắp có mặt tại thị trường Việt Nam.

Theo tiết lộ từ phía người bán, Dongfeng T5 EVO bản tiêu chuẩn sẽ thiếu một vài trang bị như không có ghế da Nappa, ghế phụ chỉ chỉnh tay thay vì chỉnh điện và bản này cũng không có camera 360 độ so với bản cao cấp. Ngoài ra, các trang bị còn lại gần như tương đương bản cao cấp.

Xét về kích thước, Dongfeng T5 EVO được xếp cùng phân khúc với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V song với giá bán chỉ từ 669 – 730 triệu đồng, mẫu xe lại cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Toyota Corolla Cross.

Với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.565x1.860x1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.715 mm, về tổng thể ngoại thất, Dongfeng Forthing T5 EVO có một số điểm tương đồng với Maserati Levante nhất là thiết kế lưới tản nhiệt kích thước lớn lõm sâu vào bên trong. Lưới tản nhiệt được sơn đen, nằm dọc. Phía trên có dải mạ crôm mảnh mai chạy ngang đầu xe. Cụm đèn pha được thiết kế thanh mảnh, nằm sát nắp ca-pô và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Thiết kế này khá giống với Hyundai Kona.

Phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu LED nối liền với nhau, tương tự nhiều mẫu xe hiện nay như Baic Bejing X7 (Trung Quốc) hay trên mẫu xe sang Porsche Macan. Phía dưới cụm đèn có gắn tên sản phẩm: Forthing. Hệ thống xả kép với 02 ống xả hình tròn mỗi bên trông giống như những dòng xe sang. Cản sau được sơn màu đen.

Về nội thất, Dongfeng Forthing T5 EVO có không gian cabin tương đối rộng rãi và thoải mái với 05 vị trí chỗ ngồi. Bảng táp lô nổi bật với màn hình cảm ứng kéo dài gồm màn hình hiển thị cụm đồng hồ và một màn hình thông tin giải trí. Thiết kế này thường xuất hiện với các mẫu xe Mercedes Benz.

Vô lăng ba chấu bọc da, cửa gió điều hòa hình tròn. Xe được trang bị điều hòa một vùng tự động. Trong cabin Forthing T5 EVO có tới 37 hốc để đồ xung quanh khoang nội thất để người dùng dễ dàng chứa đồ cá nhân.

Dongfeng Forthing T5 EVO được trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít của Mitsubishi sản sinh ra công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 285 Nm. Đi kèm hộp số tự động 07 cấp hoặc số sàn 06 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100km/h là 9.5s. Mức tiêu hao nhiêu liệu của nhà sản xuất đưa ra 6.6 lít/ 100km.

Xe được trang bị hệ thống tự lái cấp độ 2 tương tự với nhiều mẫu xe của hãng xe điện Tesla với nhiều tính năng như đỗ xe tự động; ga tự động thích ứng; giữ làn đường; phanh tự động; nhận diện đèn giao thông...

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang