Chiếc váy gây bão và chiêu marketing độc đáo
Chiếc váy 'ma quái' bỗng nhiên tăng giá chóng mặt
Phát hiện là đồ giả, trộm trả lại ngôi sao Oscar váy 3 tỷ trong túi rác
Khai hội xuân Yên Tử: Du khách không nên mặc váy, quần ngắn
Cả thế giới đảo điên vì một chiếc váy, ai là người hưởng lợi?
CNN đưa ra những lý giải chiếc váy gây sốt trên mạng như sau: con người có xu hướng thích tranh luận về những vấn đề mang tính chất lạc quan, vô thưởng vô phạt như là màu sắc của chiếc váy, hơn là những vấn đề "đau đầu" như nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIS) hay chính sách thuế khoá của Nhà nước.
Đây là một sự thật mà không phải ai cũng nhận ra: thông tin đại đa số chúng ta đọc, chia sẻ cũng như thảo luận đều không phải là những tin tức "khó nhằn".
Mới đây, đại học Vermont phối hợp với tập đoàn Mitre tiến hành một cuộc nghiên cứu về yếu tố cảm xúc trong những thông tin chúng ta hay chia sẻ trên mạng. Kết quả cho thấy, chúng ta sử dụng cũng như chia sẻ những thông tin có tính chất lạc quan vượt trội những tin tức mang tính bi quan, ở bất kỳ ngôn ngữ hay nguồn tin nào.
Câu chuyện về chiếc váy được đăng tải từ một tài khoản trên mạng xã hội Tumblr có tên Swiked, và chính BuzzFeed là "thủ phạm" gây ra cơn sốt về chiếc váy này.
18h14', Cates Holderness, quản lý bộ phận phát triển cộng đồng tại BuzzFeed, đăng tải câu chuyện này lên trang nhất. 2 giờ đồng hồ sau, bà cũng phải giật mình về sức nóng của câu chuyện khi đăng tải trên Twitter dòng tweet: "Tôi đã gây ra chuyện gì thế này?"
Trang Entrepreneur đưa ra kết luận: Nếu có bất cứ câu chuyện nào được đăng tải rộng rãi trên Twitter, chúng ta hãy chuẩn bị tinh thần cho việc sẽ có hàng loạt các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông xã hội tweet về câu chuyện đó.
Tận dụng sức nóng của câu chuyện chiếc váy, hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như McDonald, Dunkin' Donuts,... cũng đồng loạt tweet về các sản phẩm của mình, và tất nhiên không quên kèm theo hashtag #TheDress đang gây bão trên mạng. Điều này, càng khiến cho câu chuyện về chiếc váy trở nên nổi tiếng.
Theo Zing