Chiêm ngưỡng Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam

author 16:39 14/04/2022

(VietQ.vn) - Chiếc Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam được đưa về nước bởi một đơn vị nhập khẩu tư nhân. Audi RS Q8 là phiên bản hiệu suất cao của Q8 nên sở hữu sức mạnh "cực khủng", không thua kém các siêu xe hiện đại.

Audi RS Q8 thực chất là một phiên bản khác của mẫu Lamborghini Urus bởi cả hai mẫu SUV thể thao này đều sử dụng chung khung gầm, động cơ, hộp số... Sự khác nhau chỉ nằm ở thiết kế nội ngoại thất cũng như công suất động cơ sản sinh.

Điểm nhấn trên chiếc SUV này là phần ngoại thất màu sơn đen bóng, phần lưới tản nhiệt được thiết kế cứng cáp cùng cản trước/sau hầm hố hơn so với phiên bản thường, kết hợp bộ mâm 5 chấu kích thước 23 inch cũng sơn đen bóng. Cùm phanh sơn màu đỏ tạo điểm nhấn. Theo chia sẻ của đơn vị kinh doanh, sẽ có nhiều chi tiết carbon xuất hiện trên chiếc xe này.

Bộ la-zăng 5 chấu kích thước 23 inch của mẫu xe SUV Audi RS Q8 mới về Việt Nam là "hàng thửa" có thiết kế vô cùng độc đáo. Đi kèm là cùm phanh màu đỏ tạo sự tương phản thú vị.

Audi RS Q8 có thể coi là một lựa chọn hợp lý dành cho đại gia trong nước bởi giá bán sẽ mềm hơn đáng kể nhưng vẫn có cơ hội được trải nghiệm khung gầm, động cơ... giống mẫu SUV của Lamborghini.

Nội thất của chiếc RS Q8 này được bọc da Valcona màu da bò ở ghế ngồi, kết hợp cùng các đường chỉ khâu hình tổ ong. Chất liệu sợi carbon xuất hiện ở táp-pi cửa và táp-lô trên xe. Ngoài ra thiết kế trên RS Q8 vẫn mang nhiều nét tương đồng với mẫu Q8 thông thường. Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có thể tùy chỉnh giao diện. Vô lăng tích hợp sưởi và lẫy chuyển số bằng nhôm.

Audi RS Q8 duy nhất tại Việt Nam gây ấn tượng với các ghế ngồi bọc da nâu Valcona kết hợp các đường chỉ khâu hình tổ ong tinh xảo, xe có nhiều bề mặt được ốp sợi carbon.

Chiếc SUV hiệu suất cao cũng được trang bị loạt "đồ chơi" đắt đỏ khác như dàn âm thanh cao cấp B&O, màn hình HUD, cửa hít, cửa nóc toàn cảnh, hệ thống camera 360 độ...

Audi RS Q8 được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L giống Lamborghini Urus, nhưng chỉ sản sinh 591 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn, lần lượt thấp hơn 50 mã lực và 50 Nm mô-men so với mẫu siêu SUV của Ý. Dẫu vậy, đây vẫn là con số "khủng" khi so với những mẫu SUV hạng sang khác trên thị trường.

Hiện mức giá cho mẫu SUV này tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Tại thị trường Mỹ, giá bán của mẫu xe này thấp hơn Lamborghini Urus khoảng 100.000 USD.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang