Chiêm ngưỡng BMW 8 X JEFF KOONS - phiên bản 8-series giới hạn cực 'chất'

author 12:23 18/02/2022

(VietQ.vn) - Chiếc BMW 8-series đặc biệt này là kết quả của sự hợp tác giữa BMW và họa sĩ Jeff Koons, được sản xuất với 99 chiếc với mức giá gấp 2,5 lần bản tiêu chuẩn.

BMW 8 X JEFF KOONS là một sản phẩm của thương hiệu xe sang Đức kết hợp với nghệ sĩ người Mỹ - Jeff Koons. Chiếc xe sở hữu bộ cánh rất bắt mắt và phá cách, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.

Phiên bản đặc biệt này được họa sĩ Jeff Koons thực hiện trên mẫu BMW M850i xDrive Gran Coupe. Trước đây, Jeff Koons từng hợp tác với BMW để thực hiện một tác phẩm nghệ thuật tương tự trên chiếc xe đua M3 GT2. 

Chỉ có 99 chiếc THE 8 X JEFF KOONS được sản xuất trên toàn thế giới. Jeff Koons chia sẻ phiên bản này rất đặc biệt với bản thân ông vì đây là mong ước từ lâu của họa sĩ.

Chiếc xe được thiết kế trên mẫu 8-series Gran Coupe (cụ thể là M850i xDrive) của BMW với sự khác biệt về cả diện mạo bên ngoài lẫn nội thất bên trong.

Diện mạo BMW 8 X JEFF KOONS giống hệt mẫu xe cùng nhà M850i xDrive nhưng khác ở nước sơn trẻ trung với họa tiết "xì hơi" ở phần hông xe cùng một logo to bản ở ngay trên nắp ca-pô. Thiết kế này do chính tay Jeff Koons thiết kế và thực hiện với 11 công đoạn khác nhau, mỗi chiếc xe mất vài trăm giờ để hoàn thành.

Được biết, đây là thiết kế đặc biệt thứ 2 mà Jeff thực hiện cho BMW. Trước đó vào năm 2010, ông đã thiết kế mẫu xe BMW M3 GT2 để phục vụ cho chặng đua Le Mans được tổ chức tại Pháp. Thiết kế bên trong xe cũng gây "sốc" không kém diện mạo bên ngoài với hệ thống ghế ngồi được bọc vải cao cấp màu đỏ và xanh dương có thể liên tưởng tới gam màu của những bộ phim người nhện nổi tiếng trên thế giới.

BMW 8 X JEFF KOONS sẽ được sản xuất 99 chiếc với công suất 2 chiếc/tuần. Mỗi chủ sở hữu xe sẽ được tặng kèm một chứng nhận sở hữu xe đi kèm chữ ký của nhà thiết kế Jeff Koons cùng Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành BMW - Oliver Zipse.

Mỗi tuần BMW chỉ sản xuất 2 chiếc THE 8 X JEFF KOONS. Khách hàng mua phiên bản này sẽ nhận được giấy chứng nhận có chữ ký của Jeff Koons và Oliver Zipse - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành BMW. Xe sẽ được cung cấp độc quyền dưới dạng BMW M850i xDrive Gran Coupe với mức giá 350.000 USD (~8 tỷ đồng). Mức giá này cao gấp 3,5 lần so với giá bán lẻ đề xuất của phiên bản tiêu chuẩn được cung cấp tại Mỹ là 99.900 USD (~2,28 tỷ đồng).

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang