Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế 'thập thất long', trả ngay 5 tỷ chủ nhân vẫn không bán

authorĐỗ Thu Thoan 15:53 16/02/2018

(VietQ.vn) - Bộ bàn ghế thất thập long (bộ rồng 17 món) của một đại gia ở Bắc Ninh khiến ai vào nhà cũng trầm trồ thán phục với những trạm trổ tỉ mỉ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tình cờ có dịp ghé thăm nhà ông Nguyễn Thạc Bảy (Đình Bảng, Bắc Ninh), PV báo Dân trí khá ngỡ ngàng khi thấy bộ bàn ghế được trảm trổ vô cùng tỉ mỉ. Hỏi ra thì mới biết, đây là bộ bàn ghế thất thập long, hay còn gọi là bộ bàn ghế trạm rồng 17 món.

Trong đó sẽ gồm: bàn, ghế dài, 3 ghế đơn, chân đôn đại, trung, tiểu và còn các đoản lớn bé...

Đã có nhiều người đến chơi và hỏi mua lại với giá 5 tỷ đồng, nhưng ông Bảy không muốn bán. Lý do là bởi, ông thích chơi chứ không có ý định kinh doanh và một lý do nữa là bởi cái duyên với bộ thất thập long này.

chiem-nguong-bo-ban-ghe-thap-that-long-tra-ngay-5-ty-chu-nhan-van-khong-ban
 
chiem-nguong-bo-ban-ghe-thap-that-long-tra-ngay-5-ty-chu-nhan-van-khong-ban

Bộ bàn ghế 'thập thất long' của đại gia Bắc Ninh. Ảnh: Dân trí

Kể về cái duyên với nó, ông Bảy chia sẻ: “Nghĩ lại cũng là cái duyên, hôm đó say rượu tôi cứ lang thang đi bộ, vô tình vào nhà một người bạn chơi thì thấy bộ bàn ghế này. Thời đó, gỗ trắc cũng không có gì đặc sắc nên giá cũng rất rẻ, tiền mua nó gần như chỉ tính công đục là chính.”

“Nhưng cũng không thể xem thường, bởi đây là bộ bàn ghế đục riêng để tặng cho Thủ tướng Singapore thời đó. Nhưng mang vào miền Nam thì doanh nghiệp chủ sở hữu của bộ bàn ghế phá sản. Đặc biệt hơn, để đục ra bộ thất thập long này phải là những thợ giỏi, tương đương với thợ cơ khí bậc 6 – 7 và mất tới 600 công mới hoàn thành được nó”, ông Bảy cho biết thêm.

Theo Dân trí, một công thợ đục rồng hiện nay đang khoảng 500.000 đồng/công. Nếu tính riêng công đục ở thời điểm này đã mất tới 300 triệu đồng.

Cũng theo ông Bảy, bộ bàn ghế này ngoài được là từ gỗ trắc ra, nó còn giá trị vì được đục tay hoàn toàn, mỗi con rồng lại có một thần thái riêng chứ không như đục máy cả trăm con như một.

Trước đó, theo Zing, một đại gia ở Sóc Trăng cũng mạnh tay chi hàng tỉ đồng để sở hữu một bộ salon độc nhất vô nhị với tạo hình những chú cua khổng lồ độc đáo.

Được biết, bộ salon thuộc sở hữu của chủ một doanh nghiệp ở Sóc Trăng và được trưng tại một điểm dừng chân cạnh quốc lộ 1 ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Bộ salon độc đáo làm từ gỗ nguyên khối có nguồn gốc từ Indonesia.

Bộ salon được cho là "cực dị" gồm chiếc bàn dài 4,9 m, rộng 2,3 m, dày 22 cm được làm từ gỗ gõ đỏ. Hai đầu bàn có hai con cua khổng lồ giơ cặp càng to.

Hai con cua này đỡ mặt bàn nặng hơn 1 tấn. Hai bên bàn có 8 con cua là 8 chiếc ghế làm từ gỗ gõ đỏ nguyên khối. Riêng con cua đầu đàn (con cua thứ 11) được làm bằng gỗ lim.

Theo chủ nhân của bộ salon, mỗi chiếc ghế trị giá trên 100 triệu đồng và tấm gỗ làm nên mặt bàn trị giá trên 1 tỷ đồng. Phía dưới mặt bàn (đoạn giữa) có hai chiếc ghế "trợ lực" cho hai con cua vì tấm gỗ quý này nặng hơn một tấn.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang