Chiêm ngưỡng loa Bluetooth có thiết kế hình đèn lồng của Transparent

author 16:05 04/11/2021

(VietQ.vn) - Mẫu loa Bluetooth với thiết kế hình đèn lồng độc lạ được trang bị khả năng chống nước thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Cụ thể, The Light Speaker là chiếc loa di động với tay cầm có thể tháo rời và có khả năng chống nước IPX2, an toàn trước những cơn mưa nhẹ. Bên trong kết cấu nhôm và thủy tinh borosilicate là bộ phận nháy đèn tinh tế theo nhịp điệu bài nhạc. Mức độ sáng có thể tùy chỉnh từ mức nhẹ cho đến mức đủ để dùng làm đèn đọc sách vô cùng tiện lợi.

Loa có công suất  5W với driver toàn dải 2,5 inch cùng driver thụ động 3 inch giúp tạo hiệu ứng âm thanh đa chiều. Khi ở mức âm lượng và độ sáng 50%, thời lượng sử dụng của loa The Light Speaker lên đến 12 giờ sau mỗi lần sạc thông qua cổng USB-C.

 Mẫu loa Bluetooth với thiết kế đèn lồng độc lạ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đáng chú ý, thương hiệu Transparent đang ủng hộ phong trào giảm thiểu rác thải điện tử, do đó chiếc loa Bluetooth mới này sử dụng thiết kế dạng module cho phép người dùng có thể sửa chữa và nâng cấp các bộ phận khi cần thiết, bao gồm cả việc thay đổi các bộ nguồn sạc mới. Đây là điều hoàn toàn tiện ích cho người dùng không lo thiết bị hư hỏng không có khả năng sửa chữa.

Giống như Loa trong suốt đầu tiên của công ty, loa The Light bắt đầu như một chiến dịch Kickstarter gây quỹ hơn 165 nghìn đô la từ 591 người ủng hộ trước khi đóng cửa vào cuối năm 2021. Sự chậm trễ trong sản xuất đã khiến lô hàng của sản phẩm bị đình trệ, nhưng Loa The Light hiện có sẵn để mua với giá 370USD, dự kiến vào tháng 11.

Tương tự như các phiên bản Transparent Speaker trước đó, loa bluetooth The Light Speaker sẽ được bán gây quỹ trên Kichstarter hơn 165 nghìn đô từ 591 người ủng hộ trước khi đóng quỹ vào cuối năm 2021. Hiện thiết bị có mức giá $370, dự kiến có hàng vào tháng 11.

Trong cùng diễn biến, mới đây, Anker ra mắt một mẫu loa dành cho tiệc tùng mang tên Soundcore Select Pro với một số tính năng ấn tượng như thiết kế chắc chắn, chống nước và công suất cao.

Theo đó, với Công nghệ BassUp được phát triển, Soundcore mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội, công suất lên tới 30W. Công nghệ BassUp của Soundcore kết hợp hai driver và bốn bộ tản nhiệt thụ động để mang lại hiệu suất đầu ra mạnh mẽ. Cài đặt EQ của loa có thể điều chỉnh bằng ứng dụng Soundcore trên smartphone. 

Mẫu loa này được có được thiết kế khá thời trang với đèn LED bên trong màng loa, ẩn sau lớp lưới kim loại, có thể đồng bộ hóa ánh sáng và âm thanh trên một số loa Soundcore khác giúp bữa tiệc nhiều màu sắc hơn. 

Viên pin 6.700 mAh bên trong đem tới thời gian phát lên đến 16 giờ, sạc loa qua cổng USB-C,  có công nghệ sạc PowerIQ của Anker để sạc cho những thiết bị khác. Anker Soundcore Select Pro có khả năng chống nước tuyệt vời với chuẩn IPX7, bạn có thể chơi nhạc dưới nước, thiết kế chắc chắn, cứng cáp với tay xách phía trên. Mức giá cho mẫu loa này là 109 USD.

Tại Việt Nam, hiện nay trên thị trường có nhiều công nghệ âm thanh không dây khác nhau phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau trong đời sống. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và chống can nhiễu tới các tần số được cấp phép trong băng tần UHF, doanh nghiệp nhập khẩu và kinh doanh hàng hoá phải thực hiện các thủ tục nhập khẩu micro không dây, loa không dây, bộ loa kéo, loa thùng kèm micro không dây, tai nghe không dây. 

Căn cứ theo công nghệ sử dụng và tần số hoạt động, các sản phẩm âm thanh không dây được phân chia thành các nhóm:

Đối với thiết bị âm thanh không dây dùng trong trong sự kiện sử dụng băng tần UHF: Loại này bao gồm các micro không dây, bộ phát body pack transmitter, micro cài áo, micro đeo tai.... sử dụng sóng vô tuyến điện trong dải tần UHF, để phục vụ các sự kiện, phòng họp... Loại thiết bị âm thanh không dây này thuộc danh mục phải kiểm tra chất lượng nhà nước, chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy khi nhập khẩu và đồng thời phải đáp ứng điều kiện hoạt động về tần số và công suất phát sóng theo Thông tư số 46/2016/TT-BTTTT.

Thiết bị âm thanh không dây sử dụng công nghệ Bluetooth và Zigbee: Loại này bao gồm loa không dây bluetooth, tai nghe không dây Bluetooth (true wireless), một số phụ kiện sử dụng công nghệ Zigbee... Các sản phẩm nằm ngoài phạm vi áp dụng của QCVN 91:2015/BTTTT và thông thường không thuộc diện phải kiểm tra nhà nước, không phải chứng nhận hợp quy hay công bố hợp quy.

Thiết bị âm thanh không dây dùng trong sự kiện sử dụng công nghệ DECT: Loại này bao gồm các micro không dây, bộ thu phát body pack transmitter, micro cài áo, micro đeo tai....sử dụng công nghệ DECT mới được áp dụng cho thiết bị âm thanh không dây... Loại thiết bị âm thanh DECT này tạm thời chưa được phép nhập khẩu và sử dụng tại Việt Nam (không bao gồm các điện thoại mẹ bồng con sử dụng công nghệ DECT là các sản phẩm được phép nhập khẩu và sử dụng).

Căn cứ theo Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và truyền thông hiện hành là Thông tư số 11/2020/TT-BTTTT (còn được gọi là danh mục hàng hóa nhóm 2 hoặc danh mục thiết bị bắt buộc phải Chứng nhận hợp quy, Công bố hợp quy) và Thông tư số 46/2016/TT-BTTTT quy định.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang