PC-Covid cập nhật quét được bốn loại QR

author 06:42 03/11/2021

(VietQ.vn) - PC-Covid bổ sung khả năng quét mã QR của VNeID, bên cạnh QR của các ứng dụng chống dịch, CCCD và thẻ bảo hiểm y tế.

Tính năng mới được tự động thêm vào PC-Covid và người dùng không cần cập nhật. Với bổ sung này, ứng dụng hiện có thể quét được bốn loại QR phổ biến hiện nay, gồm: mã QR chung của các ứng dụng chống dịch, QR trên Căn cước công dân, Thẻ bảo hiểm y tế và VNeID.

Bổ sung mới được nhận định sẽ giúp việc quét mã để kiểm soát ra vào tại các địa điểm công cộng được thuận tiện hơn. Chủ cửa hàng, địa điểm công cộng có thể sử dụng duy nhất ứng dụng PC-Covid để quét mã của khách. Trong khi đó, người ra vào địa điểm công cộng có thể sử dụng bất cứ ứng dụng nào như PC-Covid, VNeID, VHD, hay đưa CCCD, thẻ bảo hiểm để chủ địa điểm quét.

Chủ địa điểm có thể dùng PC-Covid để quét mã QR của người dùng VNeID. Ảnh: Lưu Quý 

Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19, việc liên thông mã QR giữa các ứng dụng dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 1/11. Khi đó, người dùng có thể dùng sử dụng bất cứ ứng dụng nào như PC-COVID, VNeID, Sổ sức khỏe điện tử... để quét mã QR. 

Được biết, mỗi cá nhân người dùng khi sử dụng các nền tảng, ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 sẽ chỉ được cấp 1 mã QR để cá nhân.

Việc quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng hiện là yêu cầu bắt buộc, nhằm kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Người dân khi đến các cửa hàng, địa điểm công cộng cần dùng smartphone để quét QR của địa điểm, hoặc đưa QR của mình cho chủ địa điểm quét, nhằm ghi nhận lượt ra vào. Nếu không có smartphone, người dân có thể in mã QR ra giấy, hoặc sử dụng QR trên Căn cước công dân để được quét.

Các ứng dụng phòng dịch sẽ đồng bộ mã QR. 

Ngoài việc bổ sung tính năng quét QR của VNeID, PC-Covid cũng nâng cấp tính năng "Khai báo di chuyển nội địa" theo chuẩn mới của Bộ Giao thông Vận tải. Người dùng khi di chuyển bằng máy bay chỉ cần khai báo trên ứng dụng này.

Hiện ứng dụng PC-COVID hiện có 9 tính năng chính: Thẻ COVID-19; khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa, Thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; truy vết tiếp xúc gần; bản đồ nguy cơ; phản ánh.

App PC-COVID đã được kết nối, liên thông với 4 cơ sở dữ liệu quan trọng gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý); cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quản lý); cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa COVID-19 (do Bộ Y tế quản lý); cơ sở dữ liệu về xét nghiệm COVID-19.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang