Chiêm ngưỡng SUV chạy điện đầu tiên của thương hiệu Jeep

author 15:08 13/03/2022

(VietQ.vn) - Mẫu SUV chạy điện đầu tiên của thương hiệu Jeep chính thức lộ diện với những chi tiết thiết kế quen thuộc mang đậm đặc trưng của hãng xe.

Tập đoàn Stellantis đã công bố kế hoạch từ nay tới 2030 là chiến lược điện hóa đầy tham vọng. Jeep – thương hiệu có thể nói là số 1 của họ, những hình ảnh và thông tin đầu tiên về dự án xe điện tiên phong đã được công bố tại Bắc Mỹ và dự kiến ra mắt vào đầu năm 2023.

Theo kế hoạch của Stellantis mà giám đốc điều hành Carlos Tavares đã đề ra vào năm 2030 rằng sẽ cung cấp 75 loại xe chạy bằng pin khác nhau, vào năm 2024 sẽ bao gồm thêm hai chiếc Jeep EV khác, trong đó có một chiếc SUV gia đình và một chiếc Jeep UV địa hình.

Về chi tiết kỹ thuật hay giá cả của chiếc Jeep EV nhỏ mới vẫn chưa được Tavares tiết lộ bất kỳ thông tin nào, những hình ảnh phía trước và sau của mẫu xe này đã được để lộ. Mẫu SUV điện cỡ nhỏ đầu tiên của Jeep sẽ cùng phân khúc với Jeep Compass hiện tại.

Đường kẻ xanh dương ở đáy tản nhiệt cùng ký tự e bên phải cho thấy rõ bản chất xe, đi kèm mui xe màu đen mờ nổi bật. Tương tự với Jeep Compass hiện tại, mẫu SUV điện cỡ nhỏ đầu tiên của Jeep cũng thuộc cùng phân khúc. Với các thiết kế vòm rộng, xe có kiểu dáng giống chiếc crossover thay vì thiết kế quen thuộc của lưới tản nhiệt khép kín với thiết kế "7 khoang" quen thuộc thì nay chỉ là dạng fake khép kín.

Thông tin chi tiết về mẫu xe Jeep sẽ được công bố trước tháng 11 năm nay, thời điểm xe bắt đầu đi vào lắp ráp tại Ba Lan theo một văn bản rò rỉ từ thương hiệu Mỹ. Thay vì thiết kế cụm đèn thì mẫu xe có đèn ban ngày được bố trí ở phía trên, ở phía dưới là đèn pha chính nhờ tản nhiệt chạy ngang phân tách. Trong khi đó, đèn sương mù được đặt thấp trên cùng trục dọc với đèn ban ngày và đèn pha.

Bên hông xe thiết kế những đường ngang nổi khối tăng vẻ cơ bắp. Hệ thống tay nắm cửa trên xe khá lạ khi 2 cửa trước dùng tay nắm thường trong khi tay nắm cửa sau được tích hợp vào vị trí cột C. Nằm ở góc dưới bên trái phía đuôi xe có đèn hậu mang giao diện chữ X và logo "e".

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang