Chiêm ngưỡng Suzuki Jimny 2021 vừa ra mắt, giá từ 913 triệu đồng

author 19:35 11/10/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, nhà nhập khẩu và phân phối xe Suzuki chính hãng tại Malaysia đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny với thị trường Đông Nam Á. Suzuki Jimny thế hệ thứ tư ở Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và có giá khởi điểm từ 168.900 RM (khoảng 913 triệu đồng).

Hiện Suzuki Jimny 2021 đã có mặt tại khá nhiều thị trường như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore và Philippines. Mẫu SUV này cũng từng được đồn sẽ về Việt Nam nhưng hiện vẫn "mất hút". Vào hồi tháng 6 năm nay, Suzuki đã khẳng định vẫn chưa có kế hoạch phân phối Jimny ở Việt Nam.

Suzuki Jimny 2021 mới được phát triển dựa trên khung gầm hình thang. Xe có chiều dài 3.480 mm, chiều rộng 1.645 mm, chiều cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.250 mm. Ngoài ra, xe còn có trọng lượng khô 1.095 kg và chiều cao gầm 210 mm.

"Trái tim" của Suzuki Jimny 2021 ở Malaysia là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ chỉ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Không chỉ sở hữu khung gầm của SUV truyền thống, Suzuki Jimny 2021 cỡ nhỏ còn mang trên mình thiết kế hao hao Mercedes-Benz G-Class. Do đó, mẫu xe này còn được gọi bằng cái tên "tiểu Mercedes-Benz G-Class".

Chưa hết, Suzuki Jimny 2021 còn có ốp cua lốp nổi bật, bộ vành hợp kim 15 inch sơn màu xám, ốp gương ngoại thất màu đen và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Đằng sau, xe được trang bị đèn hậu LED, đèn phanh thứ 3 trên cao và lốp dự phòng nằm giữa cửa cốp. Phiên bản hiện đang bán trên thị trường của mẫu SUV cỡ nhỏ này chỉ có kiểu dáng 3 cửa. Trong thời gian tới, hãng Suzuki sẽ bổ sung phiên bản 5 cửa mới cho Jimny.

Trang bị tiêu chuẩn trên chiếc Jimny bao gồm đèn pha LED tự động, đèn sương mù, mâm hợp kim 15 inch màu xám, ghế bọc nỉ điều chỉnh cơ, điều hòa khí hậu tự động một vùng, kiểm soát hành trình, màn hình cảm ứng thông tin giải trí OEM 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và chỉ có 2 loa.

Tương tự xe ở những thị trường Đông Nam Á khác, bên trong Suzuki Jimny 2021 ở Malaysia cũng có vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp phím chức năng, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ, ghế bọc nỉ màu đen và ghế sau gập 50:50. Đằng sau hàng ghế thứ 2 là khoang hành lý có thể tích từ 85 - 377 lít.

Thêm vào đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth, cổng USB và 2 loa.

Mặc dù có giá bán không hề rẻ nhưng Jimny không sở hữu trang bị hiện đại – không có ghế chỉnh điện, phanh đỗ xe điện tử, camera hay cảm biến đỗ xe, thậm chí là phải sử dụng chìa khóa cơ để mở và khởi động.

Cùng với đó là những trang bị an toàn khá cơ bản như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và móc cài ghế trẻ em. Khi mua Suzuki Jimny 2021, khách hàng Malaysia có thể chọn 1 trong 4 màu sơn ngoại thất như xanh cốm Kinetic Yellow phối nóc đen Bluish Black Pearl 3, xanh Jungle Green, xám Medium Grey và đen Bluish Black Pearl 3.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang