Thời điểm tốt nhất ngắm trận mưa sao băng lớn và đẹp nhất năm 2018

authorThu Hường 18:17 05/08/2018

(VietQ.vn) - Trong tháng 8 này, người Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trận mưa sao băng lớn và đẹp nhất trong năm 2018. Được biết, mưa sao băng mang tên Perseids.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Mới đây, thông tin về trận mưa sao băng Persides sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào giữa tháng 8 đã khiến không ít người tò mò. Đây là trận sao băng được các nhà khoa học đánh giá lớn nhất và đẹp nhất năm 2018.

Được biết, sao băng Perseids được tạo nên từ những bụi còn sót lại của sao chổi 109P/Swift-Tuttle khi nó đi ngang Trái Đất và làm rơi rớt lại. Perseids thường xuất hiện trên bầu trời mỗi năm 1 lần trong khoảng thời gian từ 23/7 tới 22/8 hàng năm.

Mưa sao băng Persides sẽ bay qua Việt Nam. Ảnh: Công an nhân dân 

Thời điểm sao băng Perseids đạt cực đại và đẹp nhất được nhận định vào đêm 12/8, rạng sáng 13/8 với mật độ ước tính khoảng 80 vệt sao băng một giờ.

Thông tin thêm về hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp này, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn – Chủ tịch Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam cho biết, sau 1h sáng ngày 13/8, mọi người nhìn về bầu trời phía đông bắc và tìm chòm sao chứa tâm điểm của trận mưa sao băng là Perseus. Người xem chỉ cần dùng mắt thường, không cần đến ống nhòm hay bất cứ dụng cụ hoặc kính thiên văn để quan sát.

Đêm nay sẽ được ngắm mưa sao băng đẹp chưa từng có ở bất cứ nơi nào trên Trái đất(VietQ.vn) - Tối nay người yêu thiên văn sẽ được tận mắt ngắm màn mưa sao băng đẹp nhất trong năm 2017. Thời điểm có thể quan sát tốt nhất vào nửa đêm và rạng sáng ngày 21/10.

Trước đó, từ ngày 27 đến 29/7 vừa qua, một trận mưa sao băng khác có tên là Delta Aquarids cũng đã diễn ra. Được biết, Delta Aquarids là kết quả để lại của sao chổi 96P Macholz, một sao chổi chu kì ngắn đã tới cận nhật lần gần đây nhất vào năm 2017. Vị trí trung tâm của hiện tượng này là chòm sao Aquarius.

Từ 2h sáng tới bình minh các ngày diễn ra mưa sao băng, Aquarius sẽ nằm ở bầu trời phía Nam. Tuy nhiên, điều không may là thời điểm diễn ra mưa sao băng này trùng với thời điểm trăng tròn và thời tiết có mây mù nên người xem hầu như không quan sát được.

Hạnh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang