Hỏa lực của Nga dội bom 'khí thế' khiến 800 phiến quân Syria bỏ mạng

author 16:21 02/08/2016

(VietQ.vn) - Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích để hỗ trợ quân đội Syria đồng thời tiêu diệt khoảng 800 phiến quân Syria.

Theo tin tức từ báo Kiến Thức, hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 1/8, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã đẩy lui một cuộc tấn công của nhóm phiến quân gần thành phố Aleppo, qua đó tiêu diệt hơn 800 tay súng phiến quân và phá hủy 14 xe tăng của bọn chúng.

“Các binh sĩ quân đội Syria và Không quân Nga đã đẩy lui một cuộc tấn công quy mô lớn của các nhóm phiến quân hôm 1/8. Hơn 800 phiến quân bị tiêu diệt, 14 xe tăng cùng hơn 60 xe chở đầy vũ khí của bọn chúng cũng bị phá hủy”, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy thông báo ngày 1/8.

Tướng Rudkoy cho biết thêm, các nhóm phiến quân tiếp tục kêu gọi quân tiếp viện từ những khu vực khác nhằm phá hoại nỗ lực của binh sĩ chính phủ Syria và ngăn cản người dân địa phương tháo chạy khỏi khu vực chiến tranh nhằm lấy dân thường làm “lá chắn sống”.

800 phiến quân Syria đã bỏ mạng. Ảnh: Fars News

 

“Các tay súng phiến quân đã hành quyết 4 người dân đang cố bỏ trốn qua các hành lang nhân đạo ở phía đông tỉnh Aleppo hôm 31/7”, vị tướng Nga cho biết. Trước đó, vào ngày 31/7, một nhóm khoảng 5.000 tên phiến quân đã cố gắng mở đợt tấn công nhằm vào phía tây nam Aleppo nhưng đã thất bại.

"Trước khi đợt tấn công diễn ra, những kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ 4 xe chở bộ binh chứa đầy thuốc nổ nhằm vào vị trí quân đội Syria. Đợt tấn công do nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra chỉ huy". TASS dân nguồn tin cho biết.

Trước sự yểm trợ mạnh mẽ của không quân Nga, giao tranh diễn ra cho đến 4 giờ sáng ngày 1/8 (giờ địa phương) thì kết thúc. "Ước tính hơn 800 phiến quân đã thiệt mạng, 14 xe tăng, 10 phương tiện chở bộ binh và hơn 60 phương tiện di chuyển khác gắn súng máy đã bị phá hủy", ông Rudskoi nói.

Ông Rudskoi lưu ý, không giống như liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, các chiến đấu cơ Nga không tiến hành ném bom các mục tiêu nằm bên trong phạm vi thành phố Aleppo, báo Giao Thông đưa tin.

Tiếng la hét kinh hoàng trong vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 xe dính thành chùm(VietQ.vn) - Tai nạn liên hoàn khi chiếc xe container mất lái đâm vào 2 xe taxi, một xe khách và một xe container khác.khiến hàng chục hành khách hốt hoảng la hét.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang