Sức mạnh ưu việt của chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc thế hệ mới

author 18:03 11/09/2015

(VietQ.vn) - Trung Quốc đang bắt đầu chế tạo thế hệ chiến đấu cơ tàng hình mới để có thể sớm cung cấp cho các lực lượng vũ trang của nước này năm 2020.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Zing News dẫn nguồn tin từ Nhân dân Nhật báo (China Daily) phiên bản tiếng Anh ngày 11/9 cho hay, tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), một trong các nhà sản xuất vũ khí quân sự hàng đầu nước này đang bắt đầu chế tạo chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới.

Chiến đầu cơ tàng hình thế hệ mới sẽ là một trong loại vũ khí quân sự  chủ lực của quân đội Trung Quốc

Chiến đầu cơ tàng hình thế hệ mới sẽ là một trong loại vũ khí quân sự  chủ lực của quân đội Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trong một tuyên bố trước báo chí, Chủ tịch AVIC Lâm Tả Minh cho biết, khả năng tàng hình của loại máy bay trực thăng mới này sẽ "định hình lại mô hình chiến đấu" của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

"Bộ binh ngày càng phụ thuộc vào trực thăng do chúng có khả năng chiến đấu hiệu quả và linh hoạt hơn các xe bọc thép. Ngoài ra, loại máy bay trực thăng này còn vận chuyển hàng tiếp tế cho lực lượng biên phòng", ông Lâm Tả Minh nói.

Trong khi đó, theo giám đốc thiết kế của AVIC - Wu Ximing, máy bay chiến đấu thế hệ mới sẽ có "khả năng chuyển động nhanh trong các môi trường phức tạp, khả năng sống sót vượt trội và khả năng hoạt động tập thể".

Chiến đấu cơ tàng hình J-20 của quân đội Trung Quốc

Chiến đấu cơ tàng hình J-20 của quân đội Trung Quốc

Được biết, hiện Chủ tịch Tập Cận Bình đã có chính sách đẩy mạnh hiện đại hóa lực lượng vũ trang cả nước bằng việc phát triển một loạt các vũ khí tối tân, máy bay tàng hình, tàu sân bay và các thiết bị công nghệ cao có khả năng bắn hạ vệ tinh, báo Tiền Phong đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang