Tai nạn hy hữu: Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc rơi trúng nhà dân

author 07:31 29/08/2015

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn hy hữu vừa xảy ra ở Trung Quốc vào tối 27/8 khi mảnh vỡ của động cơ tên lửa bất ngờ rơi xuống mái một nhà dân ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, vụ tai nạn hy hữu tên lửa Trung Quốc rơi trúng nhà dân xảy ra vào lúc 10h40 tối 27/8 tại thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây. Ban đầu, người dân không biết mảnh vỡ này là gì. Qua kiểm tra, cảnh sát địa phương đã xác nhận vật thể lạ này là mảnh vỡ của động cơ tên lửa.

Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc gây ra một lỗ thủng lớn trên mái nhà sau vụ tai nạn hy hữu

Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc gây ra một lỗ thủng lớn trên mái nhà sau vụ tai nạn hy hữu

Theo người dân, mảnh vỡ lớn rơi xuyên qua mái nhà, gây nên một tiếng động rất lớn và khiến các ngôi nhà xung quanh rung chuyển. Những hình ảnh được báo chí Trung Quốc đăng tải cho thấy mảnh vỡ đã làm thủng một lỗ lớn trên mái một ngôi nhà và gây thiệt hại nặng nề dưới mặt đất. May mắn là không ai bị thương trong vụ tai nạn hy hữu này.

Cục an ninh công cộng tại thành phố An Khang sau đó đã lên tiếng xác nhận rằng đó là mảnh vỡ từ một tên lửa đẩy và nhấn mạnh mảnh vỡ này không gây nguy cơ nào khác, đồng thời trấn an công chúng không nên hoảng sợ. Các nguồn tin cho biết, các cơ quan quốc gia và địa phương sẽ đền bù thiệt hại do mảnh vỡ tên lửa gây ra.

Được biết trước đó vào lúc 10h31 ngày 27/8, vệ tinh viễn thám số 27 của Trung Quốc đã được phóng lên vũ trụ thành công bởi tên lửa đẩy Trường Chinh 4C tại Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên thuộc tỉnh Sơn Tây. Hiện cơ quan chức năng Trung Quốc vẫn chưa có xác nhận liệu 2 sự kiện này có liên quan đến nhau hay không.

Cận cảnh ‘thủ phạm’ vụ tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa của Trung Quốc rơi trúng mái nhà dân

Cận cảnh ‘thủ phạm’ vụ tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa của Trung Quốc rơi trúng mái nhà dân

Phát biểu về vụ tai nạn hy hữu này, báo Dân Trí dẫn lời ông Yu Menglun, một nhà nghiên cứu tại Viện khoa học Trung Quốc, cho hay các tên lửa đẩy của Trung Quốc có vùng rơi cố định, thường được khoanh vùng tại các khu vực ít dân cư, như các vùng tiếp giáp giữa 2 tỉnh, với chiều rộng 30 km và dài 50-70km. Chuyên gia này nhấn mạnh, Trung Quốc nên phóng tên lửa ở khu vực ít dân cư và chính phủ phải bồi thường với bất cứ thiệt hại nào.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang