Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 12/12/2016

authorHòa Dương 07:20 12/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Phe đối lập Syria sẵn sàng nối lại đàm phán"; "IS phát động một cuộc tấn công lớn ở khu vực nông thôn"...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS phát động một cuộc tấn công lớn ở khu vực nông thôn

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía đông Syria đã nhận được sự tăng viện lớn từ chiến trường Mosul/Iraq để mở một chiến dịch quân sự lớn nhằm tái chiếm thành phố cổ Palmyra, thuộc tỉnh Homs.

Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo” (IS) đã phát động một cuộc tấn công lớn ở khu vực nông thôn Palmyra vào hồi đầu tuần này, nhắm mục tiêu một số khu vực phụ cận xung quanh thành phố cổ này, trong một nỗ lực mới đòi lại lãnh thổ mới bị mất vào tay quân đội chính phủ Syria.

Vào ngày 9/12, tổ chức khủng bố IS tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của không quân Syria, khi nó đang không kích vào các lực lượng IS đang tiến hành một cuộc tấn công lớn trên các dãy núi Jazal, ở khu vực phía Bắc của Palmyra.

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria đang phải căng mình chống lại sức tấn công mạnh mẽ của IS ở Palmyra

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria đang phải căng mình chống lại sức tấn công mạnh mẽ của IS ở Palmyra

Vào ngày 10/12, các tay súng của tổ chức khủng bố này đã phát động một cuộc tấn công lớn ở khu vực phía đông Palmyra, đánh chiếm được một số hạt ở khu vực này, sau khi tiến hành một cuộc tấn công tự sát thành công chống lại quân đội Syria.

Sau khi chiếm được một phần ngoại ô phía Đông, các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ vào Jabal Tar, đánh dấu lần đầu tiên trong nhiều tháng, nhóm khủng bố IS đã tái hiện diện trong dãy núi này.

Hiện nay, tổ chức khủng bố IS ở Syria đang liên tiếp gia tăng quân số và vũ khí hạng nặng, chạy từ khu vực Mosul/Iraq sang Syria, nhanh chóng thiết lập một vành đai bao vây toàn bộ Palmyra, đặc biệt tập trung lực lượng xuyên phá theo hướng đông của thành phố cổ này.

Phe đối lập Syria sẵn sàng nối lại đàm phán

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), ngày 10/12, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết phe đối lập ở Syria sẵn sàng nối lại đàm phán với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad mà "không kèm theo điều kiện tiên quyết".

Thông tin trên được ông Ayrault đưa ra sau cuộc gặp giữa đại diện của các cường quốc Phương Tây và phe đối lập Syria tại thủ đô Paris.

Đề cập đến một lộ trình nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua ở Syria, Ngoại trưởng Ayrault nói: "Chúng ta cần ràng buộc các điều kiện cho tiến trình chuyển giao chính trị thực sự, và các cuộc đàm phán phải nối lại trên cơ sở rõ ràng trong khuôn khổ nghị quyết Liên hợp quốc". 

 Chiến sự Syria: Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault tại một hội nghị ở Doha, Qatar. Ảnh: AFP/TTXVN

 Chiến sự Syria: Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault tại một hội nghị ở Doha, Qatar. Ảnh: AFP/TTXVN

Liên quan đến cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một liên minh các chiến binh Arab và người Kurd được Mỹ hậu thuẫn, ngày 10/12 đã công bố giai đoạn 2 của chiến dịch tấn công Raqa, thành trì IS tại Syria. Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết Washington sẽ triển khai thêm 200 binh sĩ tới Syria để hỗ trợ các chiến binh người Kurd và Arab giành lại Raqa. 

Phát biểu tại làng Aaliyah, phía Bắc Raqqa, người phát ngôn SDF Jihan Sheikh Ahmed cho hay liên minh này sẽ "bắt đầu giai đoạn 2 của chiến dịch, nhằm giải phóng vùng lãnh thổ phía Tây Raqa và cô lập thành phố này". Theo người phát ngôn, SDF đã giành lại 700 km2 lãnh thổ kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công thành phố vào ngày 5/11. Hiện liên minh này đã tăng cả về số lượng với hơn 1.500 tay súng địa phương tham gia SDF sau khi được huấn luyện và trang bị bởi liên quân quốc tế. Người phát ngôn Ahmed nhận định sự phối hợp của SDF với liên quân do Mỹ đứng đầu sẽ mạnh hơn và hiệu quả hơn trong giai đoạn 2 của chiến dịch.

Thời gian qua, nhờ sự hỗ trợ không kích của liên quân, SDF đã đẩy mạnh tấn công về phía Nam, từ các khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm được một loạt các ngôi làng, chỉ còn cách thành phố Raqa 25 km.

Cùng ngày, IS tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Syria ở gần thành phố cổ Palmyra. 

Hãng tin Aamaq của IS khẳng định các tay súng IS đã bắn hạ máy bay nói trên ở gần mỏ dầu Jazal, phía Tây thành phố Palmyra - nơi có những tàn tích nổi tiếng 2.000 năm tuổi. Tổ chức Ủy ban điều phối Palmyra của các nhà hoạt động cho rằng máy bay bị rơi là MiG-23.

Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cũng xác nhận một máy bay chiến đấu của Chính phủ Syria đã bị rơi ở khu vực Jazal. Trước đó, SOHR ngày 9/12 khẳng định IS đã tấn công các cứ điểm của chính phủ cách Palmyra 4 km, giết hại ít nhất 49 chiến binh ủng hộ chính phủ.

Kể cả đang khỏe mạnh, nếu thấy dấu hiệu sau nam giới phải khám ngay vì rất dễ ung thư(VietQ.vn) - Bệnh ung thư ở nam giới nếu được phát hiện sớm sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc điều trị.

Những "bông hồng thép" Syria khiến IS khiếp vía

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, Tiểu đoàn nữ binh Syria được thành lập làm nhiệm vụ chiến đấu chống IS tại các tuyến đường quan trọng ở Aleppo.

Đoạn video được đăng tải trên kênh TH Quốc gia Syria ghi lại cảnh một tiểu đoàn nữ binh của quân đội nước này đang làm nhiệm vụ tại con đường cao tốc Salamaiyah-Ithriyah-Aleppo, tuyến đường giao thông huyết mạch đến thành phố Aleppo.

Tiểu đoàn nữ binh Syria được thành lập làm nhiệm vụ chiến đấu chống IS tại các tuyến đường quan trọng ở Aleppo.

 Tiểu đoàn nữ binh Syria được thành lập làm nhiệm vụ chiến đấu chống IS tại các tuyến đường quan trọng ở Aleppo.

Được biết, tiểu đoàn nữ binh này gồm các cô gái còn khá trẻ, thành viên hầu hết là những người thân trực tiếp của sĩ quan, binh sĩ quân đội Syria đã được thành lập như một đội quân tình nguyện chiến đấu bảo vệ thị trấn của mình chống lại các cuộc tấn công của IS trên vùng nông thôn ngoại ô thành phố Hama.

Nhóm nữ binh dũng cảm, gan dạ này đã từng nhiều lần tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố của IS và góp phần đắc lực vào nhiệm vụ yểm trợ quân đội chính phủ giải phóng các vùng đất trọng điểm.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang