Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 22/10: Syria cảnh báo bắn hạ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ

authorHòa Dương 06:44 22/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất ngày 22/10 gồm: Syria cảnh báo bắn hạ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ; Máy bay do thám NATO sẽ rà chặt Syria;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Máy bay do thám NATO sẽ rà chặt Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), máy bay AWACS của NATO sẽ chỉ bay ở phạm vi không phận quốc tế hoặc trên không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, chứ không bay trên không phận Syria.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ văn phòng báo chí của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 21/10 cho biết, liên minh quân sự này sẽ triển khai các chuyến bay của máy bay có Hệ thống chỉ huy và cảnh báo trên không (AWACS) trong những tuần tới đây nhằm giám sát không phận Syria để phục vụ cuộc chiến chống IS. 

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 22/10/2016

 Chiến sự Syria đề cập đến vấn đề máy bay do thám NATO sẽ rà chặt Syria

Văn phòng báo chí của NATO cho hay: "Chúng tôi hy vọng các chuyến bay giám sát AWACS đầu tiên với sự hỗ trợ của liên quân quốc tế chống IS sẽ bắt đầu trong những tuần tới. Máy bay AWACS sẽ chỉ bay ở phạm vi không phận quốc tế hoặc trên không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, chứ không bay trên không phận Syria. Các máy bay này sẽ chỉ tiến hành nhiệm vụ giám sát không phận mà không tham gia các sứ mệnh chiến đấu".

Quyết định về việc điều máy bay AWACS được NATO đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh của khối ở Warsaw hồi tháng 7.

IS bắn rơi chiến đấu cơ Mỹ tại Syria?

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, khủng bố IS tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II tại Syria, song đã bị quân đội Mỹ bác bỏ.

Theo Independent, tối hôm 20/10 vừa qua, hãng tin Amaq của khủng bố IS đã tuyên bố bắn hạ một chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II của quân đội Mỹ tại Syria.

Hãng tin Amaq cho biết, “không có thông tin về số phận của các phi công điều khiển chiến đấu cơ”, và chiếc máy bay bị bắn rơi khi đang oanh tạc gần thị trấn Markadah, phía nam Hasakah, Syria.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 22/10/2016

Khủng bố IS tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II tại Syria, song đã bị quân đội Mỹ bác bỏ. Ảnh: Independent.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) đã bác bỏ tuyên bố của khủng bố IS về việc bắn rơi máy bay của Không quân Mỹ.

Phát ngôn viên CENTCOM cho biết: “Tại thời điểm này, chưa có báo cáo nào về việc máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu bị bắn rơi”.

Hồi tháng 7 vừa qua, máy bay trực thăng Mi-25 bị bắn rơi bởi chiến binh IS. Ngoài ra, IS cũng tuyên bố đã bắn hạ một máy bay phản lực quân sự Syria gần Damascus và một chiếc chiến đấi cơ của Không quân Syria gần thành phố Deir Ezzor.

Vụ rơi máy bay ở Bà Rịa-Vũng Tàu: Những giấc mơ dang dở chốn quê nhà(VietQ.vn) - Sau vụ máy bay rơi ở Bà Rịa-Vũng Tàu, bao trùm vùng Yên Mô, Ninh Bình là không khí xót xa khi thiếu tá Dương Lê Minh và 2 phi công học viên đã hy sinh.

Syria cảnh báo bắn hạ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, Syria tuyên bố sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay quân sự nào của Thổ Nhĩ Kỳ nếu vi phạm không phận của nước này.

Hãng RIA Novosti ngày 21/10 dẫn tuyên bố của chỉ huy quân đội Syria cho biết: “Quân đội Syria và các lực lượng vũ trang sẵn sàng bắn hạ máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara vi phạm không phận Syria”.

Tư lệnh quân đội Syria cũng cáo buộc Ankara tham gia vụ đánh bom một số ngôi làng ở phía bắc Aleppo, trong đó có Hassadzhek.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 22/10/2016

Syria cảnh báo bắn hạ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

 

“Ankara phải chịu trách nhiệm về cái chết của 150 thường dân Syria tại các làng ở phía bắc Aleppo những ngày qua. Đây là hậu quả của các cuộc không”, tuyên bố nêu rõ.

Trước đó, người Kurd Syria cho biết những chiếc máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã 26 lần đột kích vào khu vực miền bắc Syria.

Một thành viên của phe đối lập Syria, chính trị gia người Kurd Reyzan Kheda, nói rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng và các nhóm vũ trang khác ở tỉnh phía bắc Aleppo.

Hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria mang tên “Lá chắn Euphrates” chống lại IS bắt đầu từ ngày 24/8.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang