'Chiến thần' Lexus RX thế hệ mới trình làng với nhiều đột phá

author 11:00 02/06/2022

(VietQ.vn) - Mẫu crossover hạng sang Lexus RX thế hệ mới chính thức trình làng với thiết kế phá cách độc đáo, tùy chọn hệ dẫn động lai điện mạnh gần 400 mã lực.

Lexus RX thế hệ thứ 5 - mẫu xe tiên phong trong thị trường crossover hạng sang và là mẫu xe chiến lược của Lexus đã lột xác hoàn toàn, dễ dàng điều khiển và có thể tương tác với người lái. "Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus" tiếp tục được phát triển hơn nữa nhờ việc cải tiến tính năng cơ bản của xe, đồng thời duy trì cảm giác lái tinh tế và độ yên tĩnh đặc trưng của thương hiệu Lexus.

Thiết kế ngoại thất, Lexus tạo bản sắc riêng nhờ ứng dụng "cấu trúc thân xe dạng con suốt", mang đến vẻ đẹp công năng và trải nghiệm lái mới với khả năng tản nhiệt hiệu quả cùng phong cách thiết kế mạnh mẽ.

Bên ngoài, chiếc Lexus RX mới sở hữu các đường nét thiết kế góc cạnh cùng bộ lưới tản nhiệt dạng ô kim cương thế hệ mới của các dòng xe Lexus vừa ra mắt trong thời gian gần đây. Cụm đèn pha cũng được làm lại với kiểu đèn định vị mới và vỏ đèn có thiết kế hầm hố hơn.

Cửa xe kéo dài xuống dưới tạo cảm giác gầm xe thấp hơn. Lexus trang bị cho RX thế hệ mới bộ mâm 19 inch sơn màu xám bóng hoặc có thể tùy chọn lên mâm xe 21 inch với các kiểu thiết kế khác hầm hố. 

Bên hông xe có một đường gân tạo sóng vuốt từ chân cửa trước lên vòm bánh sau. Xe dùng bộ vành 19 inch màu xám thẫm, nhưng người mua có thể chuyển sang tùy chọn 21 inch.

Một số thay đổi lớn nhất về hình thức nằm ở phía sau, với các đường nét góc cạnh và liền mạch hơn. Chi tiết nổi bật nhất là cụm hậu được nối liền bằng dải phản quang mỏng. Bên dưới là cản sau có khe gió, thiết kế thể thao hơn. Logo chữ L nổi tiếng giờ đây được thay bằng chữ L-E-X-U-S ở phía sau xe.

Không gian nội thất là một phần quan trọng của các xe sang. Lexus RX 2023 theo bước dòng NX 2022 và có cụm điều khiển kỹ thuật số cùng hệ thống giao diện Lexus Interface hoàn toàn mới.

Lexus không giới thiệu nhiều về hệ thống thông tin - giải trí, chỉ cho biết nó dùng hệ thống dẫn đường dựa trên dữ liệu đám mây, trợ lý thông minh và tính năng cập nhật trực tuyến. Màn hình 14 inch là trang bị tùy chọn, nhưng có thể kỳ vọng loại 9,8 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn, như trên dòng NX.

Nhờ hệ thống thông tin - giải trí điều khiển bằng giọng nói và chạm, các nhà thiết kế có thể thoải mái sáng tạo ở trục giữa hai ghế trước và loại bỏ cần số truyền thống của xe đời cũ. Cụm đồng hồ kim số truyền thống cũng đã được thay bằng loại kỹ thuật số.

Về phần hiệu năng, Lexus RX 350 thế hệ mới trang bị động cơ bốn xy-lanh, dung tích 2.4 lít tạo công suất 275 mã lực và 429 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 7,2 giây. Phiên bản hybrid mới là RX 350h thay cho RX 450h trước đây. Bản này được trang bị động cơ 2.5 lít với hệ thống lai điện thế hệ thứ 4 và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh của bản này ở mức 246 mã lực và 316 Nm mô-men xoắn.

Điểm nhấn cuối cùng của Lexus RX 2023 chính là gói công nghệ an toàn chủ động Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, tính năng kiểm soát tốc độ khi vào cua mới, hệ thống ngăn va chạm sớm nâng cấp đi kèm tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ và phát hiện mô-tô mới. Cuối cùng là hệ thống dừng khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái và đỗ xe nâng cấp. Đáng tiếc là giá xe Lexus RX 2023 vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến, xe sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang