Chiều nay, giá xăng dự kiến giảm sau 4 lần tăng liên tiếp?

author 06:13 21/11/2022

(VietQ.vn) - Các chuyên gia xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trên thế giới tuần qua giảm mạnh nên kỳ điều hành diễn ra chiều nay 21/11, xăng có thể sẽ giảm giá.

Theo dữ liệu cập nhật mới nhất từ Bộ Công Thương (tính đến 17/11) cho thấy, thành phẩm giá xăng dầu trên thị trường Singapore có xu hướng giảm mạnh.

Cụ thể, giá xăng RON95 giao dịch ở mức 99,87 USD/thùng, xăng RON92 mức 94,7 USD/thùng và dầu diesel mức 129,7 USD/thùng. Trong khi đó, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa 2 kỳ điều hành giá ngày 1 - 11/11 của xăng RON95 là 101,2 USD/thùng, xăng RON92 là 95,5 USD/thùng và dầu diesel là 132,4 USD/thùng.

Do vậy, chuyên gia cho biết giá xăng dầu bán lẻ trong nước được điều chỉnh phụ thuộc vào biến động giá dầu thế giới. Với xu hướng hiện tại, tại kỳ điều hành diễn ra chiều nay (21/11), giá bán lẻ trong nước cũng sẽ được điều chỉnh giảm. Mức giảm cụ thể phụ thuộc vào việc sử dụng quỹ bình ổn giá (BOG).

Chiều nay, giá xăng giảm sau 4 lần tăng liên tiếp?

 Chiều nay, giá xăng có thể giảm sau 4 lần tăng liên tiếp.

Tại kì điều hành trước, xăng E5 RON92 hiện có giá 22.711 đồng/lít, xăng RON95 có giá 23.867 đồng/lít. Dầu hỏa có giá 24.747 đồng/lít, dầu diesel có giá 24.983 đồng/lít và dầu mazut là 14.760 đồng/kg. Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam để tính giá cơ sở xăng dầu. Việc điều chỉnh này tác động làm tăng mức giá cơ sở đối với mặt hàng xăng E5RON 92 là 22 đồng/lít; xăng RON95 là 149 đồng/lít; dầu diesel là 726 đồng/lít; dầu hỏa là 47 đồng/lít.

Mới đây, Bộ Công Thương có công điện gửi Tổng cục Quảng lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành trên toàn quốc về việc giám sát thực hiện cam kết, nghiêm túc xử lý hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, diễn biến thị trường xăng dầu trong nước còn nhiều phức tạp, hiện tượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngừng hoạt động còn xảy ra tại nhiều địa phương. Để đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu cho hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và quyền lợi của người tiêu dùng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường và cụ Quản lý thị trường các tỉnh, thành tiếp tục yêu cầu các thương nhân đầu mối; công ty con, chi nhánh của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối hoạt động trên địa bàn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung biên bản cam kết đã ký về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Lực lượng quản lý thị trường rà soát, kiểm tra việc cung cấp, bán xăng dầu của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với việc ngừng, không cung cấp xăng dầu.

Thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo, tổ chức công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu đối với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu.

Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn quản lý hoặc không hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ, Bộ Công Thương sẽ tiến hành tạm đình chỉ công tác đối với thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường theo quy định.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang