Chiêu lừa tiền tỷ khi dùng thử thuốc giảm cân

author 20:04 28/01/2015

(VietQ.vn) - Giảm cân luôn là khát khao của những người có thân hình béo mập; tuy nhiên, không phải loại thuốc giảm cân nào cũng có tác dụng. Người dùng hãy cẩn trọng về nó cũng như các chiêu thức lừa đảo hay gặp phải.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Theo tin tức từ trang mirror.com.uk, một số công ty đã có những chiêu thức lừa đảo khi bán hàng qua mạng. Cụ thể là những người mua thuốc giảm cân đã bị lừa khi sử dụng thuốc thử miễn phí nhưng tốn kém tới tận hàng trăm bảng Anh.

Những trường hợp này bị phát hiện khi họ cố tình hủy bỏ hợp đồng điện tử và tiền thuốc đã bị họ lấy đi, đương nhiên là họ cũng không giữ liên lạc gì với người bán.

Những người mua thuốc giảm cân đã được cảnh báo về chiêu thức lừa đảo này

Những người mua thuốc giảm cân đã được cảnh báo về chiêu thức lừa đảo này

Mưu đồ này gây thiệt hại khoảng 1 triệu bảng Anh một năm, theo tổ chức từ thiện Citizens Advice, việc này đang có nguy cơ gia tăng gấp tám lần so với các đơn khiếu nại.

Đa phần có liên quan đến việc dùng thử  miễn phí thuốc trong vòng 14 ngày, khi đó khách hàng cung cấp thông tin chi tiết về cá nhân và ngân hàng để chi trả trả khi hàng được giao tới.

Các doanh nghiệp đã mất hàng trăm bảng Anh cho các khoản thanh toán trước khi khách hàng có cơ hội để dùng thử thuốc, tính từ  thời điểm đặt hàng đầu tiên cho đến hết 14 ngày.

Những nạn nhân không nhận thức được rằng họ cần phải nhanh chóng hủy bỏ đơn đặt hàng hoặc liên hệ với công ty để chấm dứt bản hợp đồng, nếu không sẽ gây thiệt hại lớn.

Các khoản chi trả liên tiếp đã lên đến 100 bảng Anh mỗi tháng được lấy từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng bị đánh cắp thông tin.

Người mua thuốc giảm cân qua mạng bị lấy cắp thông tin cá nhân cũng như thẻ ngân hàng

Khách hàng bị lấy cắp thông tin cá nhân  là một trong những chiêu thức lừa đảo nghiêm trọng 

Jan Maynard, một phụ nữ 51 tuổi đặt đơn hàng thuốc giảm béo quảng cáo trên Facebook, phải chi trả 3,94 bảng Anh cho chi phí vận chuyển - và công ty bán thuốc đó có trụ sở ở nước ngoài đã chiết khấu một số tiền là 184 bảng Anh. Ngân hàng của cô không cho phép cô thanh toán các khoản chi phí khác.

Jan ở vùng West Sussex, cho biết: "Người giảm cân không cảm thấy hạnh phúc về bản thân. Điều này chỉ làm cho họ cảm thấy tồi tệ hơn”.

Các khiếu nại gửi đến tổ chức Citizens Advice về thuốc giảm béo đã tăng vọt lên tới 500 đơn trong một tháng vào tháng trước.

Gillian Guy CA cho biết: "Việc che dấu các khoản chi phí thực tế  trong bóng tối là một sai lầm. Những người  ăn kiêng thực sự nên biết những gì họ đang làm”.

Kim Trang

 

 

 


 

 

 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang