Lạc lối trong những thiên đường mua sắm ở châu Á

author 06:29 15/08/2014

(VietQ.vn) - Không chỉ khai thác các địa điểm du lịch tuyệt đẹp, cuộc đua trở thành “thiên đường mua sắm” cũng đang ngày càng trở nên quyết liệt, thu hút một số lượng lớn du khách trong khu vực

 
Các trung tâm mua sắm ở châu Á đang đầu tư hàng trăm triệu USD vào những kế hoạch đầy tham vọng để khiến du khách phải móc hầu bao càng nhiều càng tốt. 

Hàng Châu - Thiên đường mua sắm ở Trung Quốc

Với các khu trung tâm thương mại xa hoa và những con phố mua sắm sầm uất, Hàng Châu không hổ danh là thiên đường mua sắm của Trung Quốc.

thiên đường mua sắm

Con phố đi bộ Qinghefang là thiên đường mua sắm ở Hàng Châu. Ảnh: china.org

Các cửa hàng mua sắm ở Hàng Châu đa số tập trung ở trung tâm thương mại Vũ Lâm và trung tâm thương mại Ven Hồ, có mức chiết khấu cao hơn so với những nơi khác, mức giá đương nhiên cũng thấp hơn rất nhiều. Khu mua sắm lớn ở quảng trường Vũ Lâm chủ yếu gồm có những tòa nhà cao tầng, tòa bách hóa Hàng Châu và Ngân Thái.

thiên đường mua sắm

Lụa Hàng Châu nổi tiếng từ xa xưa. Ảnh meilishuo.com

Bên cạnh đó, trung tâm thương mại Ven Hồ nổi tiếng với khu bách hóa Giải Phóng, quảng trường đồ cao cấp Lợi Tinh, quảng trường Tây Hồ Thời Đại, khu phố các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới Ven Hồ. Ở đây có tất cả các mặt hàng từ giá rẻ cho đến xa xỉ nhất, có thể làm hài lòng mọi du khách từ bình dân cho đến cao cấp. Ngoài ra, Hàng Châu được mệnh danh là quê hương của tơ lụa. Những sản phẩm lụa của địa phương được sản xuất cách đây 4.700 năm đã chứng minh lịch sử lâu đời của tơ lụa Hàng Châu. Bạch Cư Dị, nhà thơ nổi tiếng đời Đường cũng đã từng tán dương “Cô thợ dệt khoe vân lụa đẹp/Quán rượu cờ xanh nép hoa lê”, nó thể hiện chất lượng và sự nổi tiếng của lụa Hàng Châu, đồng thời phố tơ lụa Thanh Hà đông đúc sầm uất lại càng chứng tỏ sự phát triển của tơ lụa nơi đây.

Chìm đắm trong thiên đường mua sắm ở Thái Lan

thiên đường mua sắm

Siam Pragon nổi tiếng là trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan. Ảnh minh họa

Với tấm hộ chiếu, bạn đã sẵn sàng lên đường đi du lịch và mua sắm những món đồ giá trị. Đi du lịch không chỉ để khám phá những nét văn hóa đặc sắc mà bạn còn có thể mua cho mình những món đồ yêu thích hoặc những món quà lưu niệm. Nếu bạn có ý định vừa đi du lịch kết hợp với mua sắm thì những thiên đường mua sắm tại Thái Lan sẽ làm bạn thỏa mãn nhu cầu của mình.Tại Thái Lan với chương trình “sale off” lớn Amazing Thailand Grand Sale diễn ra thường niên từ 15/6- 15/8 với mức khuyến mãi tối đa lên đến 80% áp dụng cho hàng loạt sản phẩm từ thời trang, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ẩm thực đến giải trí…

Trong đó, nổi bật nhất là khu thương mại Siam Dragon và chợ cuối tuần Chatuchak – nơi được xem là “vua” của tất cả các khu chợ ở Bangkok. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các mặt hàng từ quần áo, đồ trang sức, dụng cụ thể thao đến các sản phẩm phục vụ giải trí… Bên cạnh còn có khu hàng hiệu với các thương hiệu cao cấp như Prada, Gucci,… hay những mặt hàng khác có mức giá tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Singapore - Great Singapore Sale

thiên đường mua sắm

Đại lộ Orchard luôn thu hút khách du lịch với rất nhiều mặt hàng thời trang. Ảnh minh họa

Ở Singapore, mùa hè là mùa mua sắm lớn nhất trong năm với chương trình giảm giá Great Singapore Sale diễn ra từ 30/5 đến 27/7. Trong dịp này, nhiều mặt hàng từ các thương hiệu cao cấp tới bình dân được bày bán với mức giá “phải chăng” khiến những tín đồ shopping sẽ phải “đứng ngồi không yên”.

Với những bảng hiệu lớn treo trước các cửa hàng với thông báo giảm giá 50–70%, bạn khó có thể “đành lòng” bước đi. Đi từ đại lộ Orchard, vịnh Marina đến khu Southern Waterfront, Sim Lim Square hay vùng ngoại ô, rất nhiều mặt hàng thời trang, đồng hồ, trang sức, đồ điện tử và Đặc biệt, khi mua sắm tại “Đảo quốc sư tử”, bạn đừng quên đến các cửa hàng miễn thuế với biểu tượng Tax Free. Ở Singapore có hơn 1.500 cửa hàng miễn thuế với đầy đủ các mặt hàng thời trang, đồng hồ, đồ điện tử, dụng cụ thể thao dành cho du khách…

Thành phố “không ngủ” Hong Kong

Nếu muốn du lịch Hồng Kông để khám phá mùa “sale off”, tháng 6, 7 là thời điểm phù hợp nhất. Tại đây, rất nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 70% để bạn thỏa sức lựa chọn. Là một "đàn anh" trong du lịch mua sắm, Hong Kong cũng không ngừng quảng bá đặc khu hành chính này như một thiên đường mua sắm với lợi thế lớn nhất là thuận tiện và giá rẻ với mạng lưới cửa hàng liên kết rộng khắp. 

thiên đường mua sắm

Mùa sale off ở Hong Kong là cơ hội để bạn thỏa sức mua sắm. Ảnh minh họa

"Về phương diện giá cả, hàng hóa ở Hồng Kông rẻ nhất so với các đối thủ cạnh tranh bởi vì ở đây không áp dụng thuế xa xỉ (loại thuế đánh riêng trên các mặt hàng xa xỉ)" - Gregor Prattley, đồng Giám đốc của Công ty tư vấn Husband Retail có trụ sở đặt tại Hồng Kông cho biết như vậy. Cũng theo ông Prattley, có thể Singapore có "vũ khí" mới là Orchard Turn, Bangkok có Siam Paragon, nhưng Hồng Kông cũng đang có nhiều phố mua sắm hơn với sự hiện diện của các tên tuổi như Chanel, Louis Vuitton, Armani, kể cả Harvey Nichols.

Lễ hội “Big Sale” ở Malaysia

Khoảng thời gian từ 28.6 – 1.9, để thu hút khách du lịch, Malaysia có chương trình sale off lớn mang tên Malaysia Mega Sale Carnival. Đến Malaysia trong mùa hè này, bạn sẽ có cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm giảm giá từ 10 – 80% tại các trung tâm thương mại. Kuala Lumpur là thiên đường mua sắm đích thực được đông đảo du khách bình chọn. Thủ đô này đã được CNN Travels xếp hạng là điểm đến mua sắm đứng hàng thứ 4 trên thế giới vào năm 2012, đánh bại cả những  thành phố lớn như Paris, Madrid, Hồng Kông, Buenos Aires, Vienna và Dubai.

Theo đánh giá về chỉ số mua sắm toàn cầu vào năm 2012 (Global Shoppe Index 2012), Kuala Lumpur còn là thành phố mua sắm tốt nhất, đứng hàng thứ 2 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vượt qua các thành phố lớn khác như Singapore, Bangkok, Seoul, Tokyo và Sydney.

Cuộc đua này xem ra chưa có điểm dừng và không khí cạnh tranh ngày càng nóng hơn. Một chuyên gia tư vấn về du lịch của MasterConsult ở Singapore đã nói rằng: "Mục tiêu trở thành "thủ đô mua sắm" của châu Á luôn là một chủ đề nóng bỏng. Đây là một cuộc chạy đua mang tính tích cực và rất đáng xem vì người thắng cuộc duy nhất vẫn là khách du lịch với những lợi ích mà họ có được".

Nguyễn Huyền (t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang