Cách mua sắm để giảm stress hiệu quả

author 10:19 28/03/2014

(VietQ.vn)- Stress luôn là căn bệnh thường gặp về mặt tâm lý, tâm trạng bị sa sút trầm trọng, tư duy và hành động đều có thay đổi. Và mua sắm chính là một trong những thần dược cho người bị stress.

Mua sắm để giảm stress luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Theo nghiên cứu, mua sắm có thể giúp người bị stress trở nên hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn. Tuy nhiên điều này không đông nghĩa với việc bạn có thể chi tiêu “vô tội vạ” vì cho rằng chỉ có “vung tay” bạn mới giải tỏa được căng thẳng.

Để giúp bạn có cách mua sắm hợp lí nhất khi bị stress, đây có thể là những lời khuyên hữu ích cho bạn:

Ăn mặc phù hợp khi đi mua sắm

Một bộ trang phục thoải mái cũng có thể khiến bạn giảm stress và tự tin hơn trên phố. Ngược lại, có thể gây thêm ức chế cho tinh thần của bạn.

Không nên đem trẻ cùng

Trẻ em luôn làm tăng thêm căng thẳng. Nếu đi cùng, bạn sẽ phải vừa trông nom chúng vừa mua sắm và đương nhiên mục đích giảm sress của bạn sẽ không thể thực hiện được. Cách tốt nhất là bạn nên đi cùng bạn bè để tâm sư, mua sắm và ăn uống cùng nhau,.. hoặc có thể đi một mình nếu thự sự bạn muốn.

Chi tiêu trong giới hạn

Trước khi tới cửa hàng, chắc chắn bạn đã có dự định mua sắm cho riêng mình. Đừng “vung tay quá trán”, để rốt cuộc bạn lại bị tổn thương trầm trọng hơn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Biết rõ mình cần mua sắm gì 

Để tránh nhầm lẫn, bạn xác định rõ bạn cần mua gì rồi sau đó hãy đi tìm kiếm chúng. Có thể tìm hiểu sản phẩm qua các trang mạng mua bán trực tuyến, điều này sẽ giúp bạn lựa chọn sáng suốt hơn. Ngược lại có thể sẽ khiến bạn càng tress.

Đừng sa vào lưới “hàng giảm giá”

Hãy hít thật sâu lấy tinh thần thoải mái để bạn không bị hút hồn trước các mặt hàng giảm giá. Chỉ mua những mặt hàng thực sự bạn cần mà thôi vì mục đích chính của bạn là xả stress.

Dạo qua các shop thời trang

Không bắt buộc phải mua hàng. Bạn có thể đi bộ đến gần đó ghé nhìn không gian, các mặt hàng trong quán và đôi khi cũng có thể mua sắm nếu bạn muốn. Đây là cách tuyệt vời giúp bạn giảm stress đồng thời giúp đốt cháy calo trong cơ thể.  Bạn cũng còn có thể dạo bộ từ cửa hàng này sang cửa hàng khác để ngắm các mặt hàng và so sánh giá cả. Dạo phố có thể giúp bạn giảm tress hiệu quả và là cách thức tập thể dục hữu ích. Nếu mục đích chính của bạn là để giảm căng thẳng, thì chẳng có lẽ nào bạn lại không đến các khu mua sắm và siêu thị sầm uất.

Mua sắm có thể kết hợp cùng ăn uống, nghe nhạc và xem phim


Rất nhiều bạn trẻ thường dùng cách này để xóa tan mọi lo âu căng thẳng trong công việc và cuộc sống của họ. Ăn uống giúp bạn tiếp thêm năng lượng bị tiêu hao trong quá trình dạo phố mua sắm; còn âm nhạc, phim ảnh đôi khi lại là một liệu pháp hữu hiệu giúp con người quên đi những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Phần lớn mọi người đều yêu thích mua sắm. Nếu thực hiện đúng cách, mua sắm có thể được coi là một trong những phương pháp giảm stress hiệu quả nhất, nhưng ngược lại nó sẽ hoàn toàn phản tác dụng. Đơn giản, hãy tận hưởng việc mua sắm theo cách riêng mỗi người, chắc chắn sress sẽ hoàn toàn tan biến. 

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang