Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Nạn nhân hoảng loạn kể lại phút sinh tử

author 09:26 05/06/2016

(VietQ.vn) - Chìm tàu trên sông Hàn xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 4/6 tại TP.Đà Nẵng, đoạn trước khách sạn Novotel. Thời điểm đó tàu bị chìm đang chở 41 người.

Vụ tai nạn nghiêm trọng chìm tàu du lịch xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 4/6 trên sông Hàn, TP.Đà Nẵng, đoạn trước khách sạn Novotel. Đến 23h40 đêm qua, mới chỉ có 20 nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn được tìm thấy, trong đó có 9 trẻ em. Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu du lịch Thảo Vân đang chở 41 người, đa phần là du khách miền Bắc và 4 du khách Malaysia (có thông tin khác là khách Hàn Quốc).

Một nhóm người thân thức trắng suốt đêm chờ tin người thân từ lực lượng cứu nạn vụ chìm tàu trên sông Hàn

Một nhóm người thân thức trắng suốt đêm chờ tin người thân từ lực lượng cứu nạn vụ chìm tàu trên sông Hàn. Ảnh Tuổi Trẻ

Ngay sau khi xảy ra vụ TP.Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu trực ứng cứu trên bờ và hàng trăm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn. Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng đã trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Hàng ngàn người dân Đà Nẵng đứng 2 bên bờ cầu nguyện cho các nạn nhân và theo dõi, hỗ trợ công tác cứu nạn khi cần thiết.

Tất cả các nạn nhân may mắn sống sót đều xác nhận các hành khách trên tàu không hề được mặc áo phao. Một nạn nhân kể lại với báo Thanh Niên rằng khi tàu vừa rời bến, chạy được 5 - 10 phút thì bất ngờ bị lật úp. Mọi người không hề nghe bất cứ cảnh báo nào về sự cố trước đó. Thời điểm xảy ra chìm tàu trên sông Hàn, tất cả các hành khách trên tàu chưa ai kịp mặc áo phao. Khi tàu bị lật, nhiều người may mắn vớ được và bám vào áo phao.

Chưa hết bàng hoàng sau khi được vớt lên bờ, bà Đặng Thị Hường (62 tuổi, ngụ Thái Nguyên) kể lại rằng gia đình bà gồm 3 con trai, 3 con dâu, 2 con gái và 9 đứa cháu cùng có mặt trên tàu Thảo Vân. Trên tàu trang bị loại ghế ngồi giống ghế quán nước, không cố định mà ngồi lộn xộn nên khi nhiều người ngồi dồn một bên thì tàu lật nghiêng. Sau đó, các hành khách hoảng loạn, trèo dồn về bên còn lại nên tàu lật úp luôn.

Vẻ mặt thất thần, chị Nguyễn Thị Huyền chia sẻ với báo VnExpress trong tiếng khóc: "Tàu bất ngờ chìm y như cái bát úp. Tôi không biết bơi lên lấy hai tay khua trên mặt nước, uống bao nhiêu nước nhưng may mắn vớ được một sợi dây buộc với thân tàu rồi ghì chặt mới nổi lên mặt nước và được cứu sống. Lúc đấy tôi uống quá nhiều nước, người cứ chực chìm nên không thể cứu thêm được ai".

Chị Xuân khóc nức nở khi hai con chưa được tìm thấy sau vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn vào đêm 4/6

Chị Xuân khóc nức nở khi hai con chưa được tìm thấy sau vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn vào đêm 4/6. Ảnh VnExpress

Theo lời chị Huyền, các hành khách đi trên tàu mua vé 10.000 đồng/người lớn. "Con tôi vốn ở miền núi Bắc Giang, thấy áo phao nên cầm lấy khoác vào người, nhưng nhân viên bảo không phải mặc đâu", chị Huyền nhớ lại và cho biết những người thân của mình được cứu nhưng kiệt sức do uống quá nhiều nước, được đưa đi bệnh viện cấp cứu, còn mình ở lại ngóng hai cháu đang mất tích.

"Hai con ơi về với mẹ" là tiếng khóc ai oán của chị Đặng Thị Xuân dội xuống lòng sông Hàn, nơi hàng chục phương tiện cứu hộ, tàu cá của ngư dân đang thả hai lớp lưới tìm kiếm. Chị kể, cùng đi trong đoàn gia đình với anh Hưng và chị Huyền, khi tàu bất ngờ bị chìm, chị đang ôm con trai Trịnh Huy Hoàng (4 tuổi), còn chồng Trịnh Tiến Dương đang bế con gái Trịnh Kim Phượng (7 tuổi).

Bất ngờ bị chìm nghỉm dưới nước, chị Xuân lưng đang đeo balo nên như bị ghì lại phía sau. "Chồng tôi cùng con gái ngồi ngay bên thành tàu bị đập mạnh xuống sông nên buông tay không giữ được cháu Phượng. Tôi thì uống quá nhiều nước, muốn tắt thở nên không giữ được cháu Hoàng", người mẹ nức nở. Vừa thấy một vật thể lấp loáng trên mặt nước, chị Xuân lại ngoài người đến, căng mắt kiếm tìm.

Liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu ở Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Tiến Hưng, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết bệnh viện tiếp nhận cấp cứu cho 17 nạn nhân, trong số đó có 9 trẻ em (đã được chuyển Bệnh viện Sản - Nhi ngay sau đó). Tất cả đều nhập viện trong tình trạng đuối nước, hoảng loạn.

Hoạt động tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng được tiếp tục trong sáng 5/6

Hoạt động tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng được tiếp tục trong sáng 5/6. Ảnh Tuổi Trẻ

Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5, xác nhận với báo Thanh Niên trên tàu có 41 hành khách, đã cứu được 20 người. Ngoài ra, có khả năng một số người đã tự bơi vào nhưng hiện chưa thể cập nhật chính xác. Hiện trường cho thấy là tàu lật úp. Tuy nhiên, khi cứu hộ đã cho tàu lật ngửa lại bình thường thì trên tàu không có người.

Được biết, theo giấy chứng nhận đã đăng kiểm ngày 19/5/2016, thời hạn đến 20/11/2016. Tàu có trọng tải 28 ghế, hiện chưa làm hồ sơ xin cấp phép hoạt động với Sở GTVT. Năm 2014, tàu du lịch Thảo Vân 2 khi đang chở 10 du khách cũng đã xảy ra sự cố chìm tàu trên sông Hàn, rất may không có thiệt hại về người.

Đau lòng thấy người tử vong sau khi đuổi 'giặc lửa' khỏi Đài PTTH Hải Phòng(VietQ.vn) - Khi ngọn lửa tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng được dập tắt, lực lượng PCCC phát hiện một cán bộ tử vong tại khu vực vệ sinh.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang