Chính phủ Nhật cảnh cáo Mitsubishi chậm thu hồi xe

author 15:28 02/05/2013

(VietQ.vn) - Bộ giao thông vận tải của Nhật Bản đã lên tiếng cảnh cáo tập đoàn Mitsubishi Motors Corp do tập đoàn này chậm trễ thu hồi hàng loạt sản phẩm bị lỗi, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngày 30/4, khi Mitsubishi Motors Corp đệ đơn lên Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đơn xin thu hồi mới thì cũng nhận được lời cảnh cáo của chính phủ Nhật Bản. 

Bộ này đã điều tra hãng sản xuất ôtô nổi tiếng thế giới trong tháng 12/2012, kết luận rằng hãng này đã trì hoãn việc điều tra nguyên nhân gây rò rỉ dầu của xe ôtô trong suốt hai năm qua, dẫn đến việc thu hồi chậm trễ các sản phẩm bị lỗi. Từ năm 2010 đến năm 2012, Mitsubishi Motors Corp đã phải thu hồi 1,76 triệu xe ôtô và vẫn phải thu hồi tiếp do lỗi rò rỉ dầu.

Người mẫu trình diện trong buổi ra mắt sản phẩm mới củ Mitsubishi Motors

Trước đó, Mitsubishi Motors còn bị chính nhân sự cấp cao của hãng tố cáo việc che giấu khiếu nại của khách hàng trong hơn hai thập kỷ qua.

Ông Takahiro Ikari, một quan chức cấp cao của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản trao đổi với một giám đốc điều hành Mitsubishi Motors và cho rằng: "Mitsubishi đang gặp trục trặc và yếu kém trong các bước thu hồi sản phẩm kém chất lượng. Hãng cần đưa ra kế hoạch cải tiến hoạt động này, thực hiện một cách nghiêm túc và báo cáo lại với Bộ.”

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản tìm thấy 7 vấn đề mới liên quan đến đợt thu hồi năm 2010-2012, trong đó bao gồm: không được đáp ứng nhanh chóng các vấn đề do các đại lý đề xuất và không trình báo rõ ràng với Bộ.

Mitsubishi cho biết riêng ngày 1/5 đã thu hồi 3.839 chiếc Outlander SUV động cơ plug-in hybrid được bán tại Nhật do phát hiện lỗi trong phần mềm điều khiển động cơ dẫn động cầu trước và sau, cũng như các nguy cơ tiềm ẩn trong máy phát điện của xe và động cơ dẫn động cầu trước.

Cuối tháng 3, Mitsubishi Motors phải ngừng sản xuất và vận chuyển hệ thống công nghệ plug-in hybrid do phát hiện lỗi quá nóng của pin lithium-ion.

Bà Namie Koketsu, phát ngôn viên của hãng cho biết hiện không có thương tích và tai nạn xảy ra do những lỗi trên, tuy nhiên bà từ chối tiết lộ chi phí liên quan đến việc thu hồi mặc dù doanh số bán hàng và uy tín của Mitsubishi Motors bị tụt giảm nghiêm trọng sau những bê bối của nhiều đợt thu hồi chậm trễ.

An Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang