Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi tăng giá thuê tàu và container

author 14:11 17/01/2021

(VietQ.vn) - Trước thông tin về giá thuê container tăng đột biến, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và yêu cầu xử nghiêm hành vi tăng giá bất hợp pháp.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp các cơ quan có liên quan tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa trước tình trạng giá thuê tàu và container tăng. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi tăng giá thuê tàu và container.

Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi tăng giá thuê tàu và container

 Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi tăng giá thuê tàu và container.

Như Chất lượng Việt Nam online đã đưa tin, tại cuộc họp về việc tăng giá vận tải hàng hóa container bằng đường biển trong thời gian qua do Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đồng chủ trì tổ chức ngày 12/1/2021, nhiều chủ hàng trong các ngành thủy sản, nhựa và gỗ bức xúc: Hơn 3 tháng nay giá thuê container rỗng liên tục tăng, từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet nay đã đội giá lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container 40 feet đi thị trường Anh. Đây là mức tăng bất hợp lý và các hãng tàu cần có sự minh bạch thông tin về giá, cũng như mức tăng sao cho phù hợp hơn.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang