Chính thức nhận hơn 35 tỷ USD sau ly hôn, vợ cũ ông chủ Amazon giàu cỡ nào?

author 15:59 05/04/2019

(VietQ.vn) - Với hơn 35 tỷ USD nhận về sau khi ly hôn, vợ ông chủ Amazon trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

Tối qua, trên Twitter cá nhân, bà MacKenzie Bezos – vợ cũ ông chủ Amazon Jeff Bezos đưa ra thông báo bà và ông Jeff Bezos đã hoàn tất quá trình ly hôn. Theo đó, bà sẽ nhận 25% cổ phiếu Amazon (trị giá 35,6 tỷ USD) thuộc sở hữu chung của cả hai.

MacKenzie cho biết bà "rất vui" khi để Jeff sở hữu 75% số cổ phiếu Amazon chung, cùng quyền biểu quyết của số cổ phiếu bà nắm giữ. Toàn bộ cổ phần của bà trong Post và Blue Origin cũng sẽ thuộc về Jeff.

chinh-thuc-nhan-hon-35-ty-usd-sau-ly-hon-vo-cu-ong-chu-amazon-giau-khung-co-nao

 Ông Jeff Bezos và bà MacKenzie. Ảnh: Reuters

Theo thông báo được nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), số cổ phiếu MacKenzie sẽ nắm giữ tương đương 4% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Amazon. Nhờ đó, bà sẽ là cổ đông lớn thứ 3 trong đại gia công nghệ này, sau Jeff và Vanguard.

Với số cổ phần này, MacKenzie sẽ là phụ nữ giàu thứ 4 thế giới. Tài sản của bà sẽ xếp sau người thừa kế L’Oreal - Francoise Bettencourt Meyers (54 tỷ USD), Alice Walton (44 tỷ USD) và Jacqueline Badger Mars (37 tỷ USD), theo Bloomberg Billionaires Index.

Trên Twitter cá nhân, ông Jeff Bezos cũng cho biết bản thân rất biết ơn "sự hỗ trợ và tử tế" của MacKenzie trong suốt quá trình làm thủ tục. Ông cho biết, từ nay họ sẽ duy trì mối quan hệ "bạn bè và cha mẹ các con".

Như vậy, với số tài sản còn lại sau ly hôn, khoảng 107 tỷ USD, Bezos có thể vẫn là người giàu nhất thế giới. Ông vẫn sở hữu các tài sản khác, gồm Washington Post và công ty du lịch vũ trụ Blue Origin, cũng như giữ quyền biểu quyết cả với số cổ phiếu đã chia cho bà MacKenzie.

Cuối tháng 1/2019, Jeff Bezos gây bất ngờ khi thông báo trên Twitter rằng ông và vợ quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Thời điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng Bezos có thể mất đi ngôi vị giàu nhất hành tinh hiện tại (với 149 tỷ USD, theo Forbes), khi tài sản chung của vợ chồng theo luật, có thể bị chia đôi.

Sau đóng cửa loạt chi nhánh, ông Lê Phước Vũ tính thương vụ 2.500 tỷ (VietQ.vn) - Tôn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu với tổng lượng vốn cần huy động tối đa 2.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, vụ ly dị còn có thể làm giảm đáng kể cổ phần của Bezos và quyền lực của ông tại Amazon bị ảnh hưởng. Do đó, thông báo mới nhất dường như đã xóa tan lo ngại của nhà đầu tư, khi giá cổ phiếu Amazon chỉ giảm nhẹ 0,5%.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang