Vụ ly hôn 'thế kỷ' của tỷ phú Amazon: Cặp vợ chồng có hợp đồng tiền hôn nhân?

authorKhánh Hồng 15:15 11/01/2019

(VietQ.vn) - Việc không có hợp đồng tiền hôn nhân có thể khiến khối tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos bị cưa đôi.

Thông báo của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người đàn ông giàu có nhất thế giới cho hay ông và vợ sẽ ly hôn đã thu hút sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông. Mọi sự chú ý đổ dồn vào việc họ sẽ phân chia khối tài sản khổng lồ ước tính 136 tỷ đô la như thế nào?

Và điều gì sẽ xảy ra với gã khổng lồ bán lẻ Internet – khi một người mới sắp có khoản cổ phần đáng kể, và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự kiểm soát của tỷ phú Jeff Bezos đối với công ty?

vu-ly-hon-the-ky-cua-ty-phu-amazon-cap-vo-chong-co-hop-dong-tien-hon-nhan-hay-khong

 Vợ chồng tỷ phú Amazon ngày còn bên nhau.

MacKenzie quen biết Bezos (54 tuổi) trước khi danh tiếng và sự giàu có của ông được thế giới gọi tên. Cặp đôi gặp nhau vào năm 1992 khi Bezos làm quản lý quỹ phòng hộ ở Phố Wall, trước khi ông trở thành một doanh nhân thay đổi cách sống của hàng trăm triệu người. Họ kết hôn chưa đầy một năm sau đó.

MacKenzie đã ở bên cạnh Bezos trong toàn bộ cuộc phiêu lưu của Amazon, từ những khởi đầu khiêm tốn trong nhà để xe ở Seattle của Bezos vào năm 1994 cho đến sự bành trướng khổng lồ ngày hôm nay. Họ có bốn đứa con - ba con trai và một con gái nuôi.

Kể từ thứ Tư, khi cặp đôi chính thức tuyên bố sẽ ly hôn sau thời gian dài ly thân, MacKenzie, 48 tuổi, một tiểu thuyết gia, có khả năng trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Theo hãng tin nổi tiếng TMZ, Bezoses không có thỏa thuận tiền hôn nhân - điều này có nghĩa là sẽ dấn đến sự phân chia tài sản.

Họ đã kết hôn ở Florida vào tháng 9 năm 1993, theo AFP. Nhưng nơi cư trú cuối cùng sẽ là yếu tố quyết định trong bất kỳ thủ tục ly hôn nào.

Cặp vợ chồng có nhiều nơi cư trú: tại Seattle, nơi Amazon có trụ sở, nhưng cũng ở Washington DC, Texas và Beverly Hills, California.

Vì sao sau ly hôn vợ ông chủ Amazon sẽ là người phụ nữ giàu nhất hành tinh?(VietQ.vn) - Cuộc ly hôn với người đàn ông giàu nhất thế giới có thể sẽ khiến cho vợ ông chủ Amazon trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Bezos, người từng là cổ đông chính của Amazon, hiện sở hữu khoảng 16% cổ phần công ty, mang lại phần lớn giá trị ròng của ông. Vào giữa ngày thứ năm, số cổ phần đó có giá trị tương đương khoảng 130 tỷ đô la.

Bất kỳ kết quả của vụ giải quyết ly hôn như thế nào, nếu tài sản bị chia làm đôi, thì Bezos vẫn sẽ là người điều hành công ty với 8% cổ phần.

Khánh Hồng (theo ndtv)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang