Chính thức thông xe cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

author 14:54 02/09/2017

(VietQ.vn) - Sau gần 3 năm thi công, cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á chính thức thông xe sáng nay

Theo thông tin trên Thời báo Kinh tế Việt Nam, sáng nay cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á - Tân Vũ (Hải Phòng) nối đất liền ra huyện đảo Cát Hải chính thức được hoàn thành. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát lệnh thông xe.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải, bộ ngành liên quan và các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát đã phấn đấu hoàn thành dự án sớm hơn so với dự kiến.

Chính thức thông xe cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng hoàn thành dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện - Ảnh CTV/ Báo Lao động.

 

Thủ tướng nhấn mạnh, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Tân Vũ có ý nghĩa quan trọng bởi công trình sẽ kết nối đường bộ, đường cao tốc của thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh Bắc Bộ; có hiệu quả trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh...

Thủ tướng cũng yêu cầu, để đưa công trình vào sử dụng có hiệu quả, Bộ trưởng Giao thông Vận tải cần phối hợp chặt chẽ với UBND Tp.Hải Phòng tổ chức tốt công tác vận hành, khai thác công trình đảm bảo an toàn tuyệt đối về giao thông và an ninh trật tự.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng chủ trì cùng Hải Phòng khẩn trương giải quyết các thủ tục để triển khai, hoàn thành các hạng mục còn lại để sớm thông xe toàn tuyến, đồng bộ một cách tốt nhất các mục tiêu đề ra.

Báo Lao động cho biết, dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện là một trong hai hợp phần chính của Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, cảng cửa ngõ quốc tế. Dự án gồm 1 gói thầu xây lắp do Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 thực hiện, với tổng mức đầu tư của là 11.849 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài là 15,63 km với điểm đầu tại nút giao Tân Vũ giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại lý trình Km100+891 và điểm cuối tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu vượt biển của dự án dài 5,443 km thi công bằng công nghệ SBS và đúc hẫng cân bằng, đây là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á cho đến thời điểm hiện tại.

Chính thức thông xe cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

 Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á - Ảnh CTV/Lao động

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ kết nối phát triển kinh tế ven biển của thành phố Hải Phòng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, dự án còn góp phần giảm chi phí và thời gian đi lại giữa đất liền và huyện đảo Cát Hải; giảm tai nạn, rủi ro, tránh tắc nghẽn giao thông; thúc đẩy các hoạt động du lịch trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận.

HD (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang