Cho ăn đủ thứ, sao vẫn... ỉu xìu?

author 09:39 05/02/2013

“Anh sao kỳ vậy? Bộ hết thương em rồi hả?” là câu hỏi mà gần tháng nay tôi thường xuyên phải tự hỏi mình chứ không dám nói với ông xã vì sợ ảnh buồn.

Chúng tôi cưới nhau được 2 năm, chưa có con cái gì; ông xã 29 tuổi, còn tôi 25. Trước đây, chuyện vợ chồng vẫn tiến triển tốt đẹp, ông xã thực hành theo quy luật con số 9, đôi khi còn nhiều hơn chút ít. Tuy vậy, thời gian gần đây, anh ấy đột ngột xuống dốc thê thảm, có khi cả tuần chẳng có lần nào. Tôi hỏi thì anh ấy bảo do cuối năm nhiều việc; công ty lại khó khăn, lương thưởng giảm…

Anh ấy nói vậy thì tôi nghe vậy chứ không tin. Chẳng lẽ chuyện đó lại làm cho ông xã bỗng dưng… yếu nhớt như vậy? Có khi nào anh ấy tơ tưởng đến người khác rồi chán vợ nhà? Tôi đã cho anh ấy ăn đủ thứ mà sách báo hướng dẫn như cá hồi, củ hành tây, trứng vịt lộn, bồ câu nấu cháo, chim sẻ hầm thuốc bắc… mà vẫn chẳng có tác dụng gì. Đã vậy, ông xã còn bực mình khiến tôi tự ái ghê gớm…

 

Đúng là ở tuổi ông xã bạn mà cả tuần “không có lần nào” thì hơi… bất thường, tuy nhiên, không phải là không có lý do. Như bạn đã nói, ông xã bảo cuối năm việc nhiều nhưng lương, thưởng ít thì rõ ràng đó là một trong những lý do khiến anh ấy… mất tập trung tư tưởng.

Trong cuộc sống vợ chồng, “cái đầu” rất quan trọng vì nó điều khiển toàn bộ hoạt động của tứ chi. Chính vì vậy, một khi trung tâm điều khiển bị trục trặc, tất nhiên các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng. Thông thường, Tết đến mỗi người đều có việc phải lo. Ai cũng mong có lương thưởng nhiều để lo cho gia đình, vợ con, cha mẹ bên này, bên kia. Thế mà năm nay, công ty của ông xã bạn lại cắt giảm những thứ quan trọng ấy, thử hỏi ai mà không lo?

Vậy thì trước tiên, bạn nên hỏi han, chia sẻ với ông xã. Nếu thật sự kinh tế khó khăn thì ta ăn Tết nhỏ; tính toán thế nào cho hợp lý chứ không nhất thiết phải “đua” theo mọi người để nặng đầu suy nghĩ. Sông có khúc, người có lúc… vầy lúc khác, chưa gì bạn đã nghĩ oan cho ông xã là không nên.

Có nhiều loại thực phẩm tốt cho cơ thể nói chung và cho sức khỏe tình dục nói riêng. Tuy nhiên tình trạng “bỗng dưng yếu nhớt” do tâm lý thì dù có ăn gì thì “thằng nhỏ” cũng bất trị. Việc bạn cho ông xã “ăn đủ thứ” mà tình hình vẫn không cải thiện đã chứng minh điều đó. Rõ ràng những thức ăn ấy chẳng có tác dụng gì trong tình hình hiện tại. Phải chữa bệnh cho “thằng lớn” trước, tự dưng “thằng nhỏ” sẽ khỏe theo.

Bạn không nên nóng vội mà hãy kiên nhẫn chờ… ra giêng xem mọi việc thế nào. Nếu lúc đó, tình hình vẫn không có tiến triển thì chắc chắn phải “mượn tay” thầy thuốc thăm khám xem có vấn đề gì để chữa trị.

Chúc các bạn có một cái Tết vui vẻ.

Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi (NLĐ)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang