'Chợ đêm trên mây' kết nối tiêu thụ hàng hóa trực tuyến

author 08:12 26/08/2021

(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ thí điểm mô hình phiên “Chợ đêm trên mây” dưới hình thức trực tuyến, nhằm quảng bá, kết nối kênh sản xuất và tiêu thụ, mục tiêu cốt lõi hướng đến là “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”

 Một buổi livetreams bán hàng giới thiệu sản phẩm được tổ chức tại Hà Nội

Ngày 25/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN, xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Theo đó, "Chợ đêm trên mây" là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau. Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ, dự kiến được tổ chức vào tối thứ 6 hàng tuần dưới hình thức trực tuyến.

Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội yêu cầu các chủ thể khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt, có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ. 

Trong phiên "Chợ đêm trên mây", giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc 02 khóa học livetreams, bán hàng online do đơn vị đào tạo trong thời gian vừa qua.

Cũng dịp này, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tiếp tục có thông báo chiêu sinh cho khoá học thứ 3. Lớp tập huấn vẫn sẽ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các chủ thể.

Việc tập huấn nhằm chuyển tải tới các chủ thể OCOP nội dung chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Các phương pháp bán hàng này, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa hạn chế được tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. 

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong Chương trình OCOP khi tham gia khóa học được giảng viên Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến. 

 An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang