Choáng với Khaisilk: 'Không có lụa, chứ không phải có lụa đến từ Trung Quốc'

author 17:05 13/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Khaisilk, Bộ Công Thương đã có kết luận về thành phần lụa trong sản phẩm dệt may khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố kết luận kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của Công ty cho thấy cho kết quả kiểm tra khác (Không có thành phần silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”).

Việc không thành phần lụa trong sản phẩm Khaisilk khiến cho nhiều người tiêu dùng cảm thấy bất ngờ. Ảnh: Vietnammoi 

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, một thành viên thuộc đoàn kiểm tra tiết lộ rằng để đi đến kết luận về thành phần lụa, đoàn kiểm tra đã phải đấu tranh khá gay gắt với doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp cho rằng sản phẩm có lụa và giải thích rất nhiều các vấn đề khác với đoàn kiểm tra, nhưng kết quả giám định thì lại không như vậy.

Đoàn kiểm tra phải kiểm định kết quả một cách rõ ràng, thống kê về hóa đơn chứng từ... sau đó đối chiếu các quy định của pháp luật để chỉ rõ ra lỗi sai và vi phạm của doanh nghiệp. Từ đó mới có kết quả kiểm tra một cách rõ ràng với 5 điểm đã công bố.

Trong đó, vị này nhấn mạnh thành phần tạo nên sản phẩm Khaisilk “không có lụa, chứ không phải có lụa đến từ Trung Quốc”.

Thu hồi 7.000 tấn sữa do nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella(VietQ.vn) - Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp đã có lệnh thu hồi một lượng lớn sữa tại nhiều thị trường trên thế giới trước lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella.

Đoàn được thành lập ngày 31/10, vài ngày sau khi doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận việc bán hàng có nguồn gốc Trung Quốc suốt 30 năm qua.  Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp này.

Nhiệm vụ chính của đoàn kiểm tra là thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thành phần Đoàn kiểm tra được cho là rất “hùng hậu” khi bao gồm đại diện của nhiều cơ quan thuộc các bộ ngành khác nhau. Về phía Bộ Công Thương có Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường và Vụ Pháp chế. Về phía Bộ Tài chính có Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan. Bộ Khoa học và Công nghệ có Thanh tra Bộ. Bộ Công an có Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng. Ngoài ra còn có đại diện của Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và TP.HCM, Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng.

Theo Bộ Công Thương, các đơn vị đã chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang