Chơi đùa bị vấp ngã, bé gái 4 tuổi bất ngờ bị bút bi đâm thấu lồng ngực

author 21:22 19/05/2018

(VietQ.vn) - Ngày 19/5, BV Nhi Đồng TP HCM cho biết, vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cứu sống một bé gái 4 tuổi (Long An) bị bút bi đâm thấu lồng ngực.

Bé gái nhập viện địa phương cấp cứu trong tình trạng khó thở có dấu hiệu lơ mơ. Nhận thấy tình trạng nguy kịch, bé gái được các bác sĩ chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM. Tại đây, các kết quả thăm khám và kiểm tra hình ảnh, bác sĩ xác định bệnh nhi trong tình trạng nguy kịch, cây bút bi đâm sâu gây rách màng phổi, mũi bút nằm giữa trung thất, xuyên thủng tĩnh mạch chủ trên, nhưng may mắn chưa gây vỡ tĩnh mạch chủ.

Sau khi được phẫu thuật cấp cứu lấy cây bút ra ngoài, hiện bệnh nhi đã tạm qua cơn nguy kịch. Để tránh nguy cơ nhiễm trùng trung thất, đe dọa tính mạng, bệnh nhi đang được chăm sóc, theo dõi liên tục tại khoa Hồi sức Tích cực Chống độc.

Chơi đùa bị vấp ngã, bé gái 4 tuổi bất ngờ bị bút bi đâm thấu lồng ngực

 Hiện bé gái đã qua cơn nguy kịch. Ảnh báo Zing.vn

Được biết, tối 18/5 bé gái ở nhà cùng gia đình. Bé gái đã giành lấy cây bút bi của ba để chơi. Khi đang cầm trong tay và chạy đi thì bé bị vấp, té xuống sàn nhà. Thấy bé ôm ngực đau đớn, khóc lịm đi, người nhà đỡ dậy thì phát hiện cây bút bi đã đâm sâu và lồng ngực bé.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh, trẻ nhỏ thường hay tò mò, thích khám phá thế giới xung quanh, hiếu động và thường hay hành động bất ngờ. Tuy nhiên, các bé chưa thể thường trước được những nguy hiểm có thể xảy đến nên thường gặp các tai nạn do vật ngọn đâm phải như bị bút, dao, kéo, đũa, nĩa... đam vào mũi, họng, thành ngực.

Chơi đùa bị vấp ngã, bé gái 4 tuổi bất ngờ bị bút bi đâm thấu lồng ngực

 Chiếc bút bi đâm thấu lồng ngực bé gái 4 tuổi. Ảnh báo Dân trí

Vì vậy, các bậc phụ huynh phải hết sức chú ý, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra phụ huynh không nên cho trẻ tiếp cận hoặc sử dụng các vậy nguy hiểm để làm đồ chơi. Nếu có trường hợp tai nạn xảy ra bất ngờ, phụ huynh phải hết sức bình tĩnh, đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất và đặc biệt tránh trường hợp tự rút vật nhọn ra vì hành hành động này sẽ gây mất máu và dẫn tới tử vong

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh: Trẻ nhỏ hay tò mò, thích khám phá thế giới xung quanh và rất hiếu động. Tuy nhiên các cháu chưa thể lường trước được những nguy hiểm có thể xảy đến với bản thân nên thường phải đối mặt với các tai nạn do vật nhọn như bị bút, dao, kéo, đũa, nĩa...

Để tránh những tai nạn tương tự, phụ huynh không nên cho trẻ tiếp cận hoặc sử dụng các vật nguy hiểm trên làm đồ chơi. Trường hợp tai nạn xảy ra, phụ huynh cần bình tĩnh đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất. Phụ huynh không nên tự ý rút vật nhọn ra vì hành động này sẽ gây mất máu cấp, nguy cơ dẫn tới tử vong cho trẻ.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang