Chọn kính râm hợp với từng khuôn mặt

author 14:14 05/06/2014

(VietQ.vn) - Nhu cầu dùng kính râm, kính mát trong những ngày hè tăng cao nhưng không phải ai cũng biết cách chọn được chiếc kính râm phù hợp nhất với khuôn mặt mình.

Nếu muốn thêm gia vị cho phong cách của bạn với những chiếc kính râm sành điệu, hãy cẩn thận bởi nó có thể phản tác dụng nếu bạn lỡ chọn một chiếc kính không phù hợp với hình dáng khuôn mặt mình. Để tìm được chiếc kính phù hơp, trước hết, bạn phải hiểu rõ khuôn mặt mình, biết ưu và nhược điểm của nó để chọn loại kính nào giúp bạn che giấu nhược điểm và tôn lên đường nét của khuôn mặt.

1. Kính râm cho khuôn mặt hình trái tim

Sở hữu khuôn mặt này nghĩa là bạn có vùng quai hàm hẹp, vầng trán rộng, đôi gò má khá cao và chiếc cằm nhỏ nhắn. Loại kính phù hợp với khuôn mặt này là kính tròn hoặc kính mắt mèo.

Kính mắt mèo hợp với khuôn mặt hính trái tim

Kính râm mắt mèo hợp với khuôn mặt trái tim. Ảnh minh họa

2. Kính râm cho khuôn mặt trái xoan

Nếu bạn may mắn sở hữu khuôn mặt trái xoan cân đối thì việc chọn kính râm dễ dàng hơn nhiều do đây là khuôn mặt khá “dễ tính”, có thể phù hợp với mọi loại kính khác nhau.

Mặt trái xoan phù hợp với nhiều loại kính râm

Mặt trái xoan phù hợp với nhiều loại kính râm. Ảnh minh họa

3. Kính râm cho khuôn mặt vuông

Một khuôn mặt hình vuông có tỉ lệ chiều dài và chiều rộng gần tương đương nhau, trán rộng, quai hàm và cằm đều vuông. Việc chọn kính cho khuôn mặt này cần tỉ mỉ hơn nhiều so với các khuôn mặt khác. Bạn nên tìm mua kính tròn, kích cỡ vừa phải để những đường cong trên kính làm dịu đi những nét vuông vắn trên khuôn mặt.

Mặt vuông sẽ chuộng kính râm hình tròn, nhiều nét cong

Mặt vuông sẽ chuộng kính râm hình tròn, nhiều nét cong. Ảnh minh họa

4. Kính râm cho khuôn mặt tròn

Mặt tròn là khuôn mặt điển hình của phụ nữ châu Á, xương hàm khá ngắn và mở rộng, mũi thường ngắn, trán hình vòng cung. Với khuôn mặt này, việc chọn kính mát cũng cầu kì như chọn kiểu tóc phù hợp để cân bằng các đường nét trên khuôn mặt. Bạn nên chọn kính rộng, kính hình chữ nhật hay kính mắt mèo và hoàn toàn tránh xa dạng kính hình tròn vì chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên tròn vành vạnh hơn nữa.

Kính râm hình chữ nhật, mắt mèo rất

Kính râm hình chữ nhật, kính mắt mèo rất "hợp rơ" với khuôn mặt tròn. Ảnh minh họa

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang