Bí kíp chọn mua lò vi sóng tiết kiệm, chuẩn chất lượng cho ngày đầu năm

author 06:51 02/02/2016

(VietQ.vn) - Lò vi sóng hiện nay đa dạng về cả mẫu mã, chất lượng. Vì vậy, các bà nội trợ nên bỏ túi vài kinh nghiệm chọn mua lò ví sóng để có chất lượng tốt nhất.

Lò vi sóng ngày nay đã trở thành thiết bị tiện dụng được các bà nội trợ yêu thích bởi giúp cho công việc nấu nướng được trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì vậy khi chọn lò vi sóng, các gia đình nên tham khảo qua một số tiêu chí chọn mua lò vi sóng tốt để có thể đưa ra quyết định chọn mua thiết bị một cách chính xác. 

Vị trí đặt lò

Chắc chắn phù hợp cả 3 chiều không gian: cao, rộng và dài. Để vận hành đúng và an toàn, các lò vi sóng nên được để ở những chỗ thông thoáng, có thể đối lưu không khí tốt, đảm bảo rằng các lỗ thống khí trên nóc và sau lưng lò không bị bịt kín. Tốt nhất lò vi sóng nên cách trần trên 20 cm, sau lưng 10 cm và mỗi bên cạnh 5 cm và nên để lò ở những căn phòng thông thoáng, có thể mở được cửa. 

Chọn mua lò vi sóng đúng cách sẽ tiết kiệm, an toàn

Chọn mua lò vi sóng đúng cách sẽ tiết kiệm, an toàn

Tính toán chi phí

Hạn mức chi phí cho món đồ cần mua luôn là một trong những vấn đề cần phải để tâm dù lớn hay nhỏ. Hãy cân nhắc trước khả năng chi trả của mình để không bị rối trước hàng loạt sản phẩm bày bán tại cửa hàng. Nếu không định sẵn khoản tiền bao nhiêu để mua lò vi sóng, sẽ không thể tìm được sản phẩm thích hợp vì có quá nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường, đa dạng từ mẫu mã đến chức năng.

Chế độ kết hợp tốc độ nấu

Chế độ này sử dụng năng lượng vi sóng ngoài thiết bị làm nóng khác (bóng đèn halogen hoặc đối lưu) để nấu thức ăn nhanh hơn lò truyền thống hoặc chảo.

Khóa an toàn trẻ em

Điều này là rất cần thiết nếu trong nhà có trẻ em. Một khóa điện (như là một mật mã) ngăn cản chúng nghịch ngợm hoặc vô tình vận hành lò.

Tự động rã đông và nấu chín bằng hơi

Tất cả lò vi sóng đều có thể rã đông thực phẩm, nhưng tốt nhất hãy lựa chọn một chiếc có chức năng tự động rã đông, người dùng chỉ cần chọn loại và trọng lượng của thực phẩm. Các thiết lập sẽ tự động chọn mức thời gian và công suất để làm tan đá nhanh nhất. Một tính năng mới đã được thêm vào là nấu bằng hơi nước, người sử dụng cho nước vào bộ phận chứa nước. Khi bốc hơi, hơi nước nóng làm chín thức ăn và cũng bổ sung thêm vị đậm cho món ăn.

Chọn mua lò vi sóng cần chọn tủ có chức năng tự động rã đông

Chọn mua lò vi sóng cần chọn tủ có chức năng tự động rã đông

Phím tắt

Hầu hết các lò vi sóng có cài đặt tự động để nấu từng loại thực phẩm cụ thể, chẳng hạn như bỏng ngô và súp. Thiết lập này gọi là menu tự động, nó rất hữu ích trong việc nhắc nhở người dùng thực hiện bước tiếp theo hoặc bổ sung thêm thành phần. Cài đặt này cũng cho phép chọn mức công suất điện và thời gian tự động nấu. Phím hữu ích là 1 phút hoặc 30 giây, có thể nhấp vào nhiều lần để thiết lập lịch trình nấu ăn.

Lựa chọn chức năng

Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình, mua lò vi sóng phù hợp cả về thể tích lẫn chức năng sử dụng. Với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới của Việt Nam thì những chiếc lò có dung tích trên dưới 20 lít là vừa đủ cho cả gia đình nhiều hay ít người vì nhu cầu sử dụng thực tế không cao, theo mùa.

Nếu chỉ sử dụng lò vi sóng vào việc hâm nóng và rã đông thực phẩm thì một chiếc lò vi ba “cơ bản” là phù hợp vì đại đa số chiếc lò nào cũng có những chức năng này. Ngoài ra còn có một số lò tích hợp thêm chức năng nướng đối lưu. Tuy nhiên chức năng nướng kết hợp trong lò vi ba không mang lại hiệu quả như mong muốn bằng các lò nướng riêng biệt, hơn nữa những lò đa năng dạng này bao giờ cũng đắt hơn các lò vi sóng "tiêu chuẩn".

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang