Bí quyết chọn quà Tết thiết thực mà vẫn tiết kiệm

author 07:09 29/01/2016

(VietQ.vn) - Việc chọn quà Tết là một trong những điều nhiều người băn khoăn dịp cuối năm. Làm sao để chọn được món quà ưng ý và tiết kiệm không đơn giản.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, bên cạnh niềm hân hoan chào đón năm mới thì nhiều người còn phải đau đầu vật lộn với những nỗi lo không tên. Việc chọn mua quà Tết là một trong những nỗi canh cánh đó. Làm sao để chọn quà Tết ý nghĩa, ưng ý và tiết kiệm, cùng tham khảo những gợi ý sau đây.

Xác định đối tượng tặng quà 

Việc trước tiên mọi người cần phải làm trước khi chọn quà Tết là lên danh sách bạn bè, người thân, cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng... những người mình muốn tặng quà trong dịp Tết năm nay. Việc lên danh sách như vậy sẽ giúp không bị bỏ sót những đối tượng quan trọng cần tặng quà.

Cần xác định đối tượng tặng quà trước khi chọn quà Tết

Cần xác định đối tượng tặng quà trước khi chọn quà Tết

Thông thường, danh sách tặng quà Tết sẽ bao gồm gia đình nội ngoại hai bên, lãnh đạo trong cơ quan của hai vợ chồng và có thêm đồng nghiệp, đối tác hay khách hàng, bạn bè nếu cần thiết. 

Lên kế hoạch tài chính trước khi mua quà Tết 

Tết đến, mọi người sẽ phải mua sắm rất nhiều thứ, việc tiết kiệm tiền là hết sức cần thiết. Chính vì thế, khi mua quà biếu Tết, mọi người cần phải xác định khoản tiền sẽ dành ra để không bị lạm chi. Dựa trên danh sách đã lập ra ở bước 1, hãy chia khoản tiền theo từng đối tượng tặng quà sao cho hợp lý nhất. 

Lên kế hoạch tài chính bao giờ cũng là một biện pháp hợp lý và an toàn, bởi nhiều người do không có kế hoạch từ trước nên có thể chi tiêu quá đã dẫn đến không còn tiền để sắm Tết và chi cho những việc cần thiết. 

Chọn mua quà Tết

Để chọn quà Tết vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm không phải đơn giản

Để chọn quà Tết vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm không phải đơn giản

Giỏ quà Tết phù hợp với mọi đối tượng và là một món quà rất phổ biến, đặc trưng của dịp Tết trong những năm gần đây. Cứ đền gần dịp Tết, hầu hết các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ đều tung ra các mẫu giỏ quà Tết độc đáo, thiết kế đẹp mắt với đủ các loại giá cả cho khách hàng lựa chọn, trong đó, giỏ quà Tết có giá từ 200.000 đồng cho tới 1 triệu đồng được nhiều người chọn mua hơn cả.

Chọn mua quà Tết là những món đặc sản cũng là một gợi ý rất hay. Quà đặc sản có thể không đẹp về hình thức, và có khi còn chẳng tốn kém nhưng lại giúp tạo được ấn tượng tốt đẹp với người được tặng. Những món quà Tết đặc sản đó có thể là một chai rượu quý không ai có, một gói chè Thái được chế biến bởi những nghệ nhân nổi tiếng đất chè Tân Cương hay đơn giản là miếng thịt hun khói được treo gác bếp cả năm trời trong không khí ôn hòa vùng Tây Bắc. 

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang