Chống gas "dởm" bằng tem công nghệ nước

author 16:03 28/06/2012

(VietQ.vn) - Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp, bắt đầu từ 1/7/2012, Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) đưa tem chống giả bằng công nghệ nước thay thế tem chống hàng giả bằng hologram đang sử dụng.

Hiện nay, tình trạng kinh doanh gas sang chiết trái phép vẫn diễn ra tràn lan, ảnh hưởng lớn đến uy tín của công ty và gây thiệt hại khôn lường cho người tiêu dùng (điển hình là các vụ cháy thương tâm xảy ra tại Bình Dương, Long An…). Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra kiểm soát, nhiều vụ sang chiết, vận chuyển, kinh doanh gas trái phép đã bị chặn bắt, nhưng những chai gas sang chiết trái phép vẫn xuất hiện và phổ biến trên thị trường.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín công ty, kể từ ngày 1/7/2012, Saigon Petro bắt đầu đưa tem chống giả công nghệ nước ra thị trường, thay thế tem hologram đang sử dụng, nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện mua đúng sản phẩm chính hãng.

Tem chống gas dởm của Saigon Petro

Tem chống giả công nghệ nước đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa và bản quyền tác giả. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng xác định và nhận diện gas SP chính hãng qua các đặc tính của tem như sau: thứ nhất, tem được in trên chất liệu decal vỡ (tự vỡ thành từng mảng khi bóc khỏi vị trí dán), chỉ sử dụng 1 lần, không tái sử dụng được. Thứ hai, khi thoa nước (chỉ cần 1 vệt nước nhỏ) lên bề mặt của tem, toàn bộ logo SP sẽ hiện rõ lên trên mặt tem. Sau khi tem khô (tùy vào lượng nước thoa nhiều hay ít), nội dung con tem trở lại nguyên hiện trạng ban đầu.

Bà Lê Thị Anh Mẫn - Phó Tổng Giám đốc Saigon Petro, cho biết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng, người tiêu dùng khi phát hiện những chai gas SP không có hoặc có dán tem nhưng tem không có các đặc điểm mà Saigon Petro công bố thì liên hệ ngay với đường dây nóng Gas SP (08.39.339.339) để được hướng dẫn. Đây cũng là cách loại trừ các loại gas dởm vốn khá phổ biến ngoài thị trường.

Đức Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang