Chốt ngày ra mắt chính thức, Windows 11 có tính năng gì đặc biệt?

author 15:25 01/09/2021

(VietQ.vn) - Ông Aaron Woodman, Giám đốc Marketing Windows cho hay, phiên bản Windows 11 có hàng chục đặc điểm nổi bật về thiết kế, tính năng... sẽ ra mắt vào ngày 5/10 tới đây.

Ông Aaron Woodman chia sẻ, Window 11 có thiết kế, âm thanh hiện đại, tươi mới và tinh tế hơn, mang đến cho người dùng cảm giác thư thái và tiện lợi. Khi nhấp vào Start, các nội dung sẽ được xuất hiện ở chính giữa màn hình. Nhờ sức mạnh của đám mây và Microsoft 365, chức năng Start sẽ hiển thị cho người dùng các tập tin họ mới xem gần đây bất kể trước đó họ truy cập từ thiết bị nào.

Các tính năng Snap Layouts, Snap Groups và Desktops cho phép người dùng tối ưu hóa không gian màn hình và thực hiện nhiều công việc cùng lúc. Tính năng trò chuyện thông qua Microsoft Teams được tích hợp ngay trên thanh tác vụ Taskbar để kết nối với mọi người một cách nhanh chóng.

Nhờ có AI (trí tuệ nhân tạo), bảng tin Widgets được cá nhân hóa hoạt động giúp người dùng dễ dàng truy cập các thông tin mà họ quan tâm bằng trình duyệt Microsoft Edge. Với tốc độ và các tính năng khác của Microsoft Edge, người dùng còn có thể làm được nhiều hơn ngoài trình duyệt web đơn thuần.

Windows 11 cũng là phiên bản Windows tốt nhất cho người chơi game nhờ khả năng khai thác tối đa tiềm năng của phần cứng với các công nghệ như DirectX12 Ultimate, DirectStorage và Auto HDR. Với Xbox Game Pass cho PC hay Ultimate, người chơi có thể truy cập hơn 100 trò chơi với mức phí hợp lý (Xbox Game Pass được bán riêng).

Ra mắt cùng Windows 11, cửa hàng Microsoft Store với thiết kế hoàn toàn mới sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các ứng dụng, trò chơi, phim ảnh ở duy nhất một nơi.

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục hành trình đưa các ứng dụng Android lên Windows 11 và Microsoft Store thông qua sự hợp tác với Amazon và Intel. Điều này sẽ bắt đầu với bản xem trước dành cho cộng đồng Windows Insider trong những tháng tới”, ông Aaron Woodman cho hay.

Windows 11 sẽ ra mắt vào ngày 5/10 tới. 

Windows 11 cũng là phiên bản Windows mang thiết kế thân thiện nhất từ trước tới nay với nhiều cải tiến về trợ năng do người khuyết tật xây dựng và dành cho người khuyết tật.

Windows 11 mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển và nhà sáng tạo. Microsoft muốn tạo điều kiện để ngày càng nhiều nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) đưa ứng dụng của họ lên Store, cải thiện việc phát triển ứng dụng gốc và ứng dụng web bằng công cụ mới dành cho nhà phát triển, đồng thời giúp người dùng dễ dàng làm mới giao diện trên tất cả các thiết kế ứng dụng và trải nghiệm mà hãng cung cấp. Windows 11 mang đến tốc độ và hiệu năng tối ưu, cũng như cải thiện các trải nghiệm cảm ứng, bút kỹ thuật số và điều khiển thiết bị bằng giọng nói.

Đồng thời Windows 11 là hệ điều hành tối ưu cho mô hình làm việc tích hợp, mang đến những trải nghiệm mới phù hợp xu hướng làm việc hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, đồng thời duy trì công cụ triển khai và quản lý quen thuộc cho đội ngũ CNTT. Các doanh nghiệp cũng có thể dùng thử Windows 11 bản preview tại Azure Virtual Desktop hoặc bằng cách trải nghiệm Windows 11 trong Windows 365 mới.

Theo Microsoft, kể từ ngày 5/10 tới, người dùng Windows 10 có thể tải về các bản nâng cấp từ internet, cũng như mua các máy tính mới có cài sẵn Windows 11. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng có thể tiếp cận Windows 11 ngay từ ngày đầu tiên.

Tương tự như các đợt phát hành lớn của các hãng phần mềm gần đây, cơ chế quản lý thông minh sẽ ưu tiên cung cấp cho các máy tính với phần cứng mới và độ ổn định cao trước khi chuyển sang các dòng máy cũ hơn. Theo lộ trình vạch ra, toàn bộ máy tính đủ điều kiện sẽ được “lên đời” Windows 11 từ nay tới giữa năm 2022. Như thế, để có thể sử dụng sớm nhất phiên bản Windows 11, người dùng bên cạnh việc chủ động nâng cấp linh kiện còn có “lối tắt” là mua máy tính đồng bộ hoàn toàn mới có cài sẵn hệ điều hành này.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang