Chủ khách sạn Lâu đài Tam Đảo: 'Chúng tôi làm kinh doanh, đầu tư 400 tỷ hay 4 tỷ USD có sao đâu?'

author 09:48 02/10/2019

(VietQ.vn) - “Mọi người phải lên đó xem xem tốt hay xấu, đem lại việc làm ra sao” - Chủ tịch HĐQT CTCP đầu tư Lạc Hồng Lê Xuân Trường nói và khẳng định: “Chúng tôi làm kinh doanh, đầu tư 400 tỷ hay 4 tỷ USD có sao đâu? Chẳng nhẽ không cho chúng tôi làm ăn, kinh doanh à?”.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Dư luận đang xôn xao trước hình ảnh toà lâu đài nguy nga, tráng lệ với tên gọi “Khách sạn Lâu đài Tam Đảo” nằm trên đỉnh núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc), thuộc một phần dự án khu du lịch Tam Đảo của Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng. Tổng kinh phí xây dựng khách sạn này gần 400 tỷ.

Theo giới thiệu, dự án trên được xây dựng ở đồi toàn quyền, trên nền cũ của Dinh Toàn quyền Pháp, có thể nhìn thấy từ cung đường phía dưới đi lên thị trấn Tam Đảo. Khách sạn có kiến trúc pha trộn giữa phong cách Neo- Gothic và Phục Hưng, được lấy cảm hứng từ lâu đài Peles (Rumania) và Schloss Neuschwanstein ở Bavaria (Đức), với những bức tường viền gỗ sẫm màu và mái nhọn lợp đá Ardoise. 

Phía bên ngoài thiết kế sang trọng như biệt thự nước ngoài. Những bức tường gỗ sẫm màu, mái nhọn được lợp đá Ardoise và tháp cao vút. Bên trong là tượng chiến binh La mã, các thần Hy Lạp... Tất cả được làm từ đá cẩm thạch nguyên khối với tạo hình kinh điển và vô cùng sống động.

Trước nhiều luồng thông tin trái chiều trong dư luận về dự án trên, chia sẻ với Chất lượng Việt Nam Online, Chủ tịch HĐQT Lạc Hồng - ông Lê Xuân Trường cho biết, báo chí đã đưa thông tin về dự án này 3-5 năm trước và không hiểu vì sao lại được nhắc lại trong vài ngày qua. Tuy nhiên, ông Trường nhấn mạnh: “Mọi người phải lên đó xem xem tốt hay xấu, đem lại việc làm ra sao” và cho rằng “Chúng tôi làm kinh doanh, đầu tư 400 tỷ hay 4 tỷ USD có sao đâu? Chẳng nhẽ không cho chúng tôi làm ăn, kinh doanh à? Chúng tôi đi làm ăn, ai làm tốt gì thì cứ làm”.

 “Khách sạn Lâu đài Tam Đảo” của CTCP đầu tư Lạc Hồng.

Về phần Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng, báo chí cũng dẫn thông tin cho hay, năm 2019, một số dự án của doanh nghiệp này lọt vào tầm ngắm của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Cụ thể, dự án Tổ hợp chung cư cao cấp N01 T5 (quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội); Chung cư phục vụ cán bộ viên chức quận Tây Hồ và các cơ quan của thành phố (quận Tây Hồ, TP.Hà Nội); Khu nghỉ dưỡng Kim Bôi (Hòa Bình); Chung cư Quảng Ninh (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh); Khu ẩm thực tại trung tâm thị trấn Tam Đảo (Tam Đảo, Vĩnh Phúc); Khu tổ hợp dịch vụ cao cấp (Tam Đảo, Vĩnh Phúc); Khu nhà ở dịch vụ hai bên đường trục chính khu trung tâm lễ hội Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc); Khu đô thị mới chùa Hà Tiên giai đoạn 2 (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Về vấn đề này, ông Trường cho biết đây là thanh tra định kỳ của nhà nước và nhấn mạnh: “Chúng tôi mong thanh tra, như thanh tra thuế làm hàng năm, liên tục thì đó là điều rất tốt”.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang