Chủ sở hữu chuỗi spa Hải Âu bị phạt vì kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

author 11:25 03/12/2018

(VietQ.vn) - Với hành vi kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, và quảng cáo sản phẩm khi chưa được cơ quan chức năng đồng ý, Công ty TNHH mỹ phẩm Long Khánh (Công ty Long Khánh) bị Thanh tra Sở y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt, buộc tiêu hủy nhiều sản phẩm mỹ phẩm.

Công ty Long Khánh bị xử phạt về kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định của Công ty mỹ phẩm Long Khánh (địa chỉ 22 đường giải Phóng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội; đại diện pháp luật: Ngô Thanh Thủy), ngày 23/10/2018 Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản vi phạm trong đó ghi rõ: Doanh nghiệp không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu của nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu. Chưa đăng ký quảng cáo sản phẩm hàng hóa với cơ quan chức năng theo quy định.

Đến ngày 22/11/2018, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra quyết định số 472 về việc xử phạt Công ty Long Khánh với hai hành vi tổng cộng là 65 triệu đồng. Cụ thể là quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Mức phạt cho hành vi này là 35 triệu đồng, hành vi kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị xử phạt 30 triệu đồng.

Hình thức bổ sung: Công ty Long Khánh phải gỡ bỏ toàn bộ các nội dung quảng cáo vi phạm; buộc tiêu hủy số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá hơn 29 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt, trong thời hạn 10 ngày kể từ thời điểm nhận quyết định của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Công ty Long Khánh phải tiến hành nộp phạt theo quy định.

Công ty Long Khánh pháp nhân của chuỗi spa Hải Âu

Trên thực tế, bà Ngô Thanh Thủy - đại diện pháp luật của Công ty TNHH mỹ phẩm Long Khánh vừa bị cơ quan chức năng xử phạt do hành vi quảng cáo vi phạm và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng chính là chủ sở hữu của chuỗi spa Hải Âu có trụ sở chính tại 22 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Công ty Long Khánh bị xử phạt vì kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. (Ảnh: Thuongtruong)

Ngoài ra spa này còn có 2 chi nhánh khác tại Hà Nội gồm 38 đường Giải Phóng và 14 đường Lương Khánh Thiện; 175/65 đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. HCM; 390A đường Thạch Lam, TP. HCM; Chân cầu vượt Củ Chi. TP. HCM; 847 đường tỉnh lộ 7, Củ Chi, TP. HCM; Nam Sách, Hải Dương, tỉnh Hải Dương; 568 Hoàng Quốc Việt, TP. Bắc Ninh; 83 Minh Khai, TP. Bắc Giang.

Trong nhiều clip quay lại quá trình thực hiện dịch vụ cho khách hàng tại spa Hải Âu, thể hiện bà Ngô Thanh Thủy đã sử dụng mỹ phẩm không hề có tem phụ bằng tiếng Việt cho khách hàng.

Điều này khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng, nhất là sau khi doanh nghiệp cũng là chủ sở hữu chuỗi spa Hải Âu bị Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội lập biên bản và xử phạt hành vi kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cần nhấn mạnh, theo quy định sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài bao gồm cả mỹ phẩm khi lưu hành tại Việt Nam đều phải có đầy đủ thông tin bằng tiếng Việt thể hiện ngày sản xuất, xuất xứ sản phẩm, thời hạn hạn sử dụng.

Trường hợp không có nhãn phụ bằng tiếng để thể hiện những thông tin quan trọng về nguồn gốc, xuất xử đều là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc theo quy định. Việc sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm trôi nổi trong làm đẹp sẽ đưa tới hậu quả khôn lường cho khách hàng. Điều này đã có tiền lệ trong quá khứ và bị cơ quan chức năng cảnh báo, khuyến cáo rất nhiều.

Nguyễn Tùng (Theo Thuongtruong)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang