Công ty TNHH TMDV Minh Châu Việt Nam lưu hành “chui” khi chưa được cấp phép?

author 14:56 23/10/2018

(VietQ.vn) - Ông Cấn Tất Lâm - Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Châu Việt Nam quảng cáo rằng sản phẩm Princess do công ty ông nhập khẩu và phân phối.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Dược cho hay, sản phẩm “Princess” chưa được cấp phép cho bất kỳ công ty nào tại Việt Nam.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về những bất thường liên quan đến sản phẩm Princess được cho là của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Châu Việt Nam phân phối, phóng viên đã đến tận trụ sở của công ty. Trong vai một khách hàng bị tàn nhan, nám, phóng viên được bà Diệp Lâm Nhung tư vấn về công dụng của sản phẩm Princess . Tuy nhiên, khi phóng viên muốn mua sản phẩm, bà Diệp Lâm Nhung yêu cầu phải có buổi đầu tiên “làm một buổi kỹ thuật, sau khi làm kỹ thuật xong sau đó sẽ kê 4 đến 5 sản phẩm dao động trong khoảng 10 triệu đồng” và cam kết “trọn đời không tái lại cho khách hàng”.

Đồng thời, bà Diệp Lâm Nhung khẳng định “Sản phẩm bên chị đầy đủ giấy tờ Bộ Y Tế Việt Nam”.

Các sản phẩm chưa được cấp cấp phép do Công ty TNHH TMDV Minh Châu Việt Nam nhập khẩu, phân phối

Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ với Phòng Quản lý Mỹ phẩm - Cục Quản lý Dược- Bộ Y Tế để xác minh thông tin, Phòng Quản lý Mỹ phẩm trả lời “Khi tra cứu hệ thống Online, nhãn hiệu “Princess” chưa được công bố ở bất kỳ một công ty nào”.

Các sản phẩm do Công ty TNHH TMDV Minh Châu Việt Nam nhập khẩu phân phôi đều không có công bố 

Liên quan đến vấn đề này, Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính Phủ quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, tại Điều 48 vi phạm quy định về công bố mỹ phẩm quy định: “Phạt tiền từ 20.000.000 đồng - 30.000.000 đồng khi không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm và buộc tiêu hủy mỹ phẩm không có công bố”.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang