Chủ tịch Giovanni Group: Sản phẩm là ‘ngôn ngữ’ truyền tải giá trị của chất lượng và sáng tạo

author 06:57 23/06/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm chính là thứ ngôn ngữ mà doanh nghiệp sử dụng để truyền tải những giá trị của “chất lượng hảo hạng” và “sáng tạo độc đáo” tới khách hàng với mục tiêu là làm sao người Việt Nam có thể tự tin sử dụng những sản phẩm tốt nhất.

Khi nói về chất lượng sản phẩm hàng hóa, chúng ta không thể không nhắc đến Giải thưởng Chất lượng quốc gia được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức thường niên. Năm vừa qua, tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh: “Muốn đất nước phát triển nhanh và bền vững cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế. Để đạt được như vậy chúng ta phải nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và không ngừng đổi mới, sáng tạo”.

Điều đó là minh chứng cho thấy, để có được những thành tựu, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng cải tiến năng suất - cải tiến chất lượng.

Câu chuyện về chất lượng và sáng tạo không phải mới trên lý thuyết nhưng để biến nó thành hiện thực lại là vấn đề mới và không dễ dàng đối với bản thân từng doanh nghiệp. Được xem là một trong những “anh cả” trong ngành bán lẻ, ông Trần Quí Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Chúng tôi kiên trì mục tiêu liên tục đổi mới công nghệ sản xuất, liên tục cải tiến công nghệ từ chiết chai thủy tinh (RGB) đến chiết nóng (Hotfill) và đặc biệt từ năm 2008 Tân Hiệp Phát đã áp dụng công nghệ chiết lạnh vô trùng (Aseptic), nghiên cứu và phát triển công nghệ cô đặc (Concentrate) nhờ đó đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ”.

“Chất lượng các sản phẩm của chúng tôi đã được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và Chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp”, ông Thanh nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Huy Văn – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco cho hay: “Được thành lập từ năm 1993 và đi lên từ con số 0, chúng tôi phát triển như ngày hôm nay là nhờ không ngừng đổi mới. Có nhiều quyết định đổi mới thành công nhưng cũng có quyết định thất bại. Dấu ấn là từ năm 2015 chúng tôi đổi mới hệ thống phân phối, thông qua xây dựng triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả, áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành quản lý doanh nghiệp như: Hệ thống phân phối (DMS) trong quản lý bán hàng, Hệ thống giám sát độc lập (TNS), áp dụng KPI… khó khăn xảy ra khi công ty quyết định không bán chịu, doanh thu đã bị sụt giảm năm đầu nhưng chúng tôi vẫn kiên trì với quyết định này”.

Ở một góc nhìn hết sức thú vị đối với ngành thời trang, ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Tập đoàn Giovanni nhấn mạnh: “Trong bản tuyên bố giá trị thương hiệu của Giovanni vào khoảng năm 2010, thương hiệu đã đề ra 5 giá trị mà trong đó, chất lượng và sáng tạo được xem là 2 yếu tố tiên quyết. Suốt 15 năm phát triển, sản phẩm chính là thứ ngôn ngữ mà Giovanni sử dụng để truyền tải những giá trị của chất lượng hảo hạng và sáng tạo độc đáo tới khách hàng với mục tiêu là làm sao người Việt Nam có thể tự tin sử dụng những sản phẩm tốt nhất”.

Sản phẩm chính là thứ ngôn ngữ mà doanh nghiệp sử dụng để truyền tải những giá trị của “chất lượng hảo hạng” và “sáng tạo độc đáo” của mình tới khách hàng. 

Ông Phi phân tích, trong thế giới thời trang, có những thứ tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại mang những giá trị của chất lượng và sáng tạo rất lớn. Đơn cử như cùng là chiếc áo may bằng vải cotton, nhưng có chiếc giá chỉ vài trăm ngàn còn có những chiếc áo giá tới vài triệu đến cả chục triệu.

“Sự khác biệt rất lớn đó khởi nguồn từ những hạt giống của cây bông. Bông Supima là một giống bông đặc biệt với sợi bông dài, chắc và mịn hơn rất nhiều so với bông thông thường và bông Supima chỉ được trồng ở vùng miền nam Hoa Kỳ chứ không nơi đâu trên thế giới có thể sản xuất ra sợi bông đặc biệt đến vậy. Từ những sợi bông đó, rất nhiều hãng đã dệt thành sản phẩm vải cao cấp và trong số đó, hãng Filo Di Scozia của Italy đã mang đến những sản phẩm vải hảo hạng nhất. Quá trình dệt, nhuộm, xử lý bề mặt là việc hãng nào cũng phải làm, nhưng có những hãng vải luôn sở hữu những công nghệ, bí quyết sáng tạo riêng mà cho ra những sản phẩm khác nhau về chất lượng.

Các hãng vải cao cấp, để tạo ra sự bóng bảy, bền màu và mịn màng cho sản phẩm, họ thường xử lý bề mặt bằng công nghệ kiềm hóa mercerise. Nhưng với sự sáng tạo khác biệt để hoàn thiện chất lượng cho sản phẩm, Filo Di Scozia đã sử dụng hẳn công nghệ kiềm hóa kép double mercerised khiến vải áo của hãng được dệt từ sợi Supima vốn đã cao cấp này lại có được vẻ hoàn hảo bởi sợi vải tròn trịa, khỏe, bền màu hơn và có được vẻ bóng mịn như lụa và thoáng mát như làn da thứ 2. Vải Filo Di Scozia từ sợi bông Supima rất hiếm hãng dùng bởi không phải thương hiệu nào cũng sẵn sàng chi trả nhiều tiền cho những nguyên vật liệu cao cấp đến vậy.

Hơn cả vải từ bông Supima đó là vải Mako Cotton, thuộc hạng vải xa xỉ đỉnh cao của Filo Di Scozia. Chúng ta cứ hình dung, trong khoảng 25 triệu tấn bông sản xuất hàng năm trên toàn cầu, chỉ có 1% số đó là bông Supima cao cấp và 1 con số còn thấp hơn nữa, đó là bông Mako xa xỉ”, ông Phi nói.

Còn gì quý hơn việc người Việt Nam mang tới những sản phẩm chất lượng và sáng tạo do chính bàn tay người Việt tạo ra để chinh phục thế giới, nhưng trước tiên là để phục vụ người Việt và để người Việt tự hào về hàng Việt.

Chủ tịch Giovanni Nguyễn Trọng Phi và giấc mơ thời trang Việt vươn tầm châu lụcPhía sau ánh sáng thành công hào nhoáng của thương hiệu thời trang cận xa xỉ, đẳng cấp Giovanni, có không ít chuyện thú vị về cuộc đời kinh doanh được doanh nhân Nguyễn Trọng Phi trải lòng nhân dịp năm mới.

Lê Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang