Chủ tịch HĐQT PV GAS: Nỗ lực mang đến những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp và cộng đồng

author 16:05 02/06/2024

(VietQ.vn) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thanh Bình gửi tới ĐHĐCĐ thông điệp thể hiện nỗ lực đạt được những mốc son mới để phát triển bền vững, và mang đến những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch HĐQT PV GAS phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 

Năm 2023, PV GAS đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, với hầu hết các chỉ tiêu đều hoàn thành vượt mức kế hoạch; được Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế mức 'BB+', tiếp tục là đơn vị có các chỉ số tài chính khả quan trên sàn chứng khoán HOSE.

Những thành quả ấy, đặt trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế - tài chính, thị trường năng lượng toàn cầu có những biến động lớn, phức tạp, đã cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động PV GAS trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi các nhiệm vụ.

Trong suốt quá trình hoạt động, PV GAS luôn không ngừng phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu/nhiệm vụ kế hoạch được giao đồng thời duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Những thành quả đó có được cũng một phần nhờ vào sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); sự giám sát chặt chẽ của Ban Kiểm soát và sự ủng hộ thường xuyên, kịp thời của các cổ đông dành cho PV GAS trong suốt thời gian qua.

PV GAS luôn nhận thức rõ trách nhiệm, sứ mệnh của mình trong việc góp phần/phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam duy trì lưới điện quốc gia phục vụ cho sản xuất công nghiệp và dân sinh, cấp khí để sản xuất phân đạm phục vụ nông nghiệp nước nhà, cấp khí cho sản xuất công nghiệp trong nước (các hộ tiêu thụ khí thấp áp, CNG, LPG), phân phối LPG cho công nghiệp và dân dụng,...

Trong năm 2024, với bối cảnh tình hình kinh tế, tài chính, địa chính trị trên thế giới diễn biến nhanh, khó lường; giá nhiên liệu, giá dầu vẫn còn nhiều biến động... cùng với các khó khăn liên quan đến việc suy giảm nguồn khí nội địa, sự cạnh tranh gay gắt và sự không ổn định của thị trường tiêu thụ khí/sản phẩm khí trong nước,... tạo ra sức ép rất lớn đến công tác quản trị, điều hành cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS. Trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức như vậy, ngay từ đầu năm, PV GAS đã thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Petrovietnam, khẩn trương, quyết liệt triển khai ngay các nhiệm vụ của năm 2024, tập trung tiến hành phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh trong nước và quốc tế; xem xét/đánh giá các nguồn lực nội tại hiện có cũng như các nguồn lực có thể huy động thêm từ các đơn vị trong/ngoài ngành; xây dựng/đề ra các giải pháp cụ thể, tối ưu hóa nguồn lực,....

Nhìn xa hơn, trong giai đoạn sắp tới, PV GAS dự kiến sẽ chịu tác động bởi xu thế chuyển dịch năng lượng, sự gia tăng nguồn năng lượng tái tạo; bên cạnh đó việc triển khai các dự án khí - điện vẫn còn nhiều tồn tại chưa thể giải quyết do liên quan nhiều bên/nhiều yếu tố trong cả chuỗi khí – điện từ thượng nguồn đến hạ nguồn; các dự án LNG gặp nhiều thách thức liên quan đến nguồn cung, thị trường cũng như các cơ chế chính sách đặc thù,.... Ngành công nghiệp khí Việt Nam, mà PV GAS là đơn vị dẫn đắt, đang dần bước vào giai đoạn mới của sự phát triển. Trong giai đoạn định hình của ngành năng lượng, cũng như thị trường năng lượng Việt Nam, đã mở ra cho PV GAS cơ hội, lẫn thách thức đan xen.

Đoàn Chủ tịch chủ trì ĐHĐCĐ thường niên PV GAS - 2024

Trước những đòi hỏi của giai đoạn mới, cùng với định hướng phát triển: “Xây dựng, phát triển PV GAS thành đơn vị chủ lực trong lĩnh vực công nghiệp khí, giữ vai trò nòng cốt, dẫn dắt thị trường khí của Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia”, PV GAS đã có một quá trình chuẩn bị tương đối dài để duy trì và tiếp nối chuỗi phát triển của mình.

Trong đó, PV GAS đã, đang và sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Triển khai các giải pháp gia tăng hiệu quả khai thác của hệ thống các công trình khí hiện hữu, bên cạnh chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng của PV GAS. Đẩy mạnh phát triển thị trường theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, hộ tiêu thụ. Thị trường của PV GAS cần phải được mở rộng và phát triển trên cơ sở củng cố thị trường truyền thống/khách hàng truyền thống.

Thị trường truyền thống sẽ là nền tảng vững chắc, là xung lực để xây dựng và phát triển thị trường mới/sản phẩm mới/khách hàng mới bao gồm cả đầu tư cơ sở hạ tầng mới có tính chất đón đầu xu thế có giá trị gia tăng cao, đem lại hiệu quả bền vững và dài hạn cho PV GAS.

Theo đó, sản phẩm mới mang tính chủ lực trong tương lai của PV GAS sẽ là khí tự nhiên hóa lỏng LNG, các sản phẩm chế biến và chế biến sâu từ khí cũng như các sản phẩm năng lượng xanh hydrogen và amonia. Đẩy mạnh công tác đầu tư hạ tầng trên nguyên tắc “Đầu tư đột phá nhưng phải có trọng tâm trọng điểm đáp ứng mục tiêu nuôi dưỡng, phát triển và chiếm lĩnh thị trường”. Chủ động/phối hợp xây dựng trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt các cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực khí/LNG; Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể tận dụng cơ hội triển khai các công việc/dự án ngay khi các cơ chế chính sách có hiệu lực.

Không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản trị/điều hành, áp dụng các hệ thống quản trị tiên tiến; hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm quản lý nội bộ (các quy chế, quy trình,...); đẩy mạnh triển khai ERP và chuyển đổi số, tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp PV GAS theo chiều sâu. Tăng cường hợp tác thông qua các liên kết chuỗi trong và ngoài ngành, trong nước và nước ngoài; tham gia một cách chủ động vào xu thế chuyển dịch năng lượng toàn cầu; phát triển đa dạng các hoạt động dịch vụ...

Ngoài năm nhiệm vụ trọng tâm trên, tập thể Ban lãnh đạo và người lao động PV GAS luôn nêu cao phương châm: “Đoàn kết - Trách Nhiệm – Hành động – Sáng tạo – Phát triển “trong đó “Đoàn kết” là yếu tố đầu tiên, then chốt.

Với tiềm lực về cơ sở vật chất, tài sản, nguồn nhân lực, tài chính, kinh nghiệm và uy tín tích lũy được qua 34 năm hoạt động; cùng với sự quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi các nhiệm vụ của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động, PV GAS đã khẳng định được vị thế của đơn vị dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam và tự tin bước vào kỷ nguyên phát triển mới của đất nước.

PV GAS sẽ hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của năm 2024, ghi thêm những mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, đồng thời đạt được những mục tiêu phát triển trong trung và dài hạn, mang đến những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp và cộng đồng. PV GAS trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được đồng hành, tin tưởng của Quý cổ đông, Quý đối tác và Quý khách hàng: những động lực to lớn để khích lệ PV GAS vững bước trên hành trình phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang