Chủ tịch Phan Đức Tú trở thành người đại diện pháp luật của BIDV

author 14:45 29/11/2018

(VietQ.vn) - Sau 2 năm BIDV đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới, người đại diện pháp luật của ngân hàng vẫn là ông Phan Đức Tú nhưng ở chức danh khác - Chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã BID-HoSE) vừa thông báo đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới thay đổi lần thứ 24 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp hôm 26/11.

Theo đó, người đại diện pháp luật đã thay đổi từ Tổng giám đốc sang Chủ tịch HĐQT. Dù vậy, ông Phan Đức Tú vẫn là người đại diện pháp luật ở BIDV. Ở lần thay đổi gần nhất, vào tháng 10/2016, ông Tú đã trở thành người đại diện pháp luật của BIDV thay cho cựu Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà.

Ông Phan Đức Tú cũng chính thức được Ngân hàng Nhà nước trao cương vị Chủ tịch HĐQT BIDV ngày 15/11.

Ông Phan Đức Tú.

Ngay sau đó, BIDV cũng hoàn tất lấy ý kiến cổ đông trong đó sửa đổi điều lệ quy định Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật thành Chủ tịch HĐQT là người đại diện theo pháp luật. Người đại diện pháp luật BIDV được thay đổi từ Chủ tịch sang Tổng giám đốc hồi tháng 9/2016, khi ông Trần Bắc Hà rời vị trí Chủ tịch do đến tuổi nghỉ hưu.

Cùng với tờ trình thay đổi Điều lệ, tại đợt lấy ý kiến cổ đông vừa qua, BIDV cũng đã được chấp thuận phương án tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho một nhà đầu tư nước ngoài là KEB Hana đến từ Hàn Quốc.

Vốn điều lệ của BIDV vẫn giữ nguyên ở mức hơn 34.270 tỷ đồng trong suốt 3 năm nay, sau thương vụ M&A với Ngân hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long (MHB).

Theo ndh.vn

Hầu hết kế hoạch khởi nghiệp của giới trẻ chưa sát với thực tế(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho rằng, ngoài những ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thì nhiều startup của giới trẻ hiện nay chưa sát với thực tế, thiếu các yếu tố để có khả năng huy động nguồn lực tài chính, nhân sự…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang