Chủ tịch UBND TP.HCM: Cán bộ quan liêu do thiếu năng lực và trách nhiệm

author 16:11 12/12/2014

(VietQ.vn) – Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, nguyên nhân của tình trạng quan liêu tại các Sở, ban ngành, cơ quan Nhà nước là do cán bộ thiếu năng lực và trách nhiệm.

Sáng ngày 12/12, HĐND TP.HCM khóa VIII đã bế mạc kỳ họp lần thứ 16. Trước khi bế mạc, các đại biểu HĐND TP.HCM đã tổ chức chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân.

Nêu rõ vấn đề với người đứng đầu chính quyền TP, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định: Ba vấn đề mà các đại biểu quan tâm nhất trong việc quản lý, điều hành của TP.HCM là sự thiếu đồng bộ trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ chung của TP, một số đơn vị có biểu hiện quan liêu, báo cáo không sát với thực tế, không đúng với tình hình, nên sự chỉ đạo của lãnh đạo đã không sát với thực tiễn, một số Sở, ban ngành không thực hiện nghiêm các chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, đây chính là những vấn đề chủ quan, dẫn tới những điểm yếu kém, hạn chế trong công tác điều hành của UBND TP.HCM trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân phát biểu tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 16.

Trả lời điều này, Chủ tịch UBND TP.HCM thừa nhận: Trong thời gian vừa qua, có tình trạng các cán bộ, công chức Nhà nước quan liêu. Đó chính là do những cán bộ này thiếu năng lực, trách nhiệm

Ngoài ra, khi các quận huyện, Sở ngành thực hiện các chủ trương của TP thì lại đề ra các giải pháp không phù hợp với địa phương của mình, nên chưa thể đạt được kết quả tốt.

Ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh: “Mục tiêu trong quản lý, điều hành của UBND TP.HCM là luôn luôn đề cao năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phân công. Người đứng đầu mỗi đơn vị phải chịu trách nhiệm, chứ không được đổ lỗi hay né trách.”

Ông Lê Hoàng Quân giải thích tiếp: “Chúng ta thẳng thắn thừa nhận những hạn chế là để tìm giải pháp khắc phục, chứ không đổ thừa, né tránh. Chúng ta phải nhận trách nhiệm trước nhân dân TP, chứ không thể nhận trách nhiệm rồi không làm”.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang