Chủ vựa trái cây tạo hiện trường giả hoang báo bị cướp 70 triệu

authorLan Ninh 17:32 29/08/2016

(VietQ.vn) - Sau khi quen và cho tiền cô gái bán vé số, ông chủ vựa trái cây đã dựng hiện trường giả, hoang báo bị cướp gần 70 triệu đồng

Theo tờ Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 29/8, công an huyện Châu Thành (Hậu Giang), cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra việc dựng hiện trường giả vụ cướp tài sản, người trình báo bị cướp là Võ Văn Phường (An Giang). 

Làm việc với cơ quan công an, ông Phường cho biết ông thuê nhà ở ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu để mua trái cây.

Nơi ông Phường trình báo bị trói cướp mất tiền. Ảnh:Tiền Phong

Khoảng 1h sáng 28/8, ông đang ngủ trước nhà thì có 4 thanh niên bịt mặt dùng dao kề vào cổ, uy hiếp cướp gần 70 triệu đồng. Sau đó, nhóm người này lôi ông ra vườn xoài dùng áo nhét vào miệng và trói vào gốc cây.

Báo Tiền Phong đăng tải, theo ông Phạm Quốc Toàn - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, qua 3 giờ đấu tranh, khai thác, Công an huyện đã xác định ông Phường không bị cướp như ông trình báo mà là ông tự tung tin bị cướp để đánh lừa gia đình.

Cặp vợ chồng bị cướp giật mất gần 650 triệu đồng trong túi xách lúc rạng sáng(VietQ.vn) - Vợ chồng anh Hải, chị Xuân đã bị cướp giật mất chiếc túi xách, trong có số tiền tương đường gần 650 triệu đồng và 2 điện thoại di động lúc rạng sáng.

Cụ thể, từ tháng 3/2016 đến nay, ông Phường đến Châu Thành thuê nhà của ông Trần Văn Trí để ở và thu mua trái cây. Trong thời gian này, ông Phường quen cô bán vé số đã có gia đình ở xã Phú Hữu (Châu Thành) và cho tiền cô này dẫn đến thâm hụt vốn, không đủ tiền mua trái cây. Vì thế, ông nghĩ ra cách tạo hiện trường giả nói mình bị cướp để báo về gia đình gửi tiền xuống mua tiếp.

Ông Phường đã thuê một người tên Tạo, cùng quê ở An Giang làm việc cho ông 4 năm trước, xuống Hậu Giang để tạo hiện trường giả.

Ông Toàn cũng cho hay, công an đã làm việc với cô bán vé số, cô này thừa nhận có quen với ông Phường. Tuy nhiên, cô khai chỉ nhận của ông Phường vài ba triệu đồng.

Hiện Công an huyện Châu Thành đang triệu tập ông Tạo để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang